สำนักพุทธฯ มอบเจ้าคณะจังหวัดตรวจ “หลวงพี่น้ำฝน” ปลุกเสกกระเป๋า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โลกออนไลน์แชร์ภาพกระเป๋าปลุกเสก ของวัดไผ่ล้อมนำออกมาจัดจำหน่าย หลายคนบอกว่ารูปแบบคล้ายกับกระเป๋าแบรนด์เนมยี่ห้อดัง ทีมข่าวพูดคุยกับเจ้าอาวาสวัดชี้แจงว่า ไม่ได้ทำลอกเลียนแบบ แต่มีจุดประสงค์เพื่อนำเงินที่ได้จากการจำหน่ายไปซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้โรงพยาบาล ล่าสุดสำนักพุทธฯ มอบเจ้าคณะจังหวัดตรวจสอบแล้ว

วันนี้ (3 ม.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีโลกออนไลน์แชร์ภาพกระเป๋าที่ผ่านการปลุกเสกเพื่อความเป็นสิริมงคล จากพระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม แล้ววางจำหน่ายภายในวิหารหลวงพ่อพูล จนกลายเป็นที่วิพากวิจารณ์  ล่าสุด นายสมเกียรติ ธงศรี ผู้ตรวจราชการสำนักงานพระพุทธศาสนา เปิดเผยว่า ได้ส่งเรื่องให้เจ้าคณะจังหวัดนครปฐมตรวจสอบแล้ว ซึ่งตอนนี้ยังไม่ขอออกความเห็นใดๆ

สำหรับกระเป๋าหนังหลากหลายรูปแบบ ทั้งกระเป๋าถือ กระเป๋าเป้ กระเป๋าใส่เงิน ทำจากหนังเทียม PVC แต่เป็นลวดลายยันต์ครู หรือ ยันต์หัวใจพระสิวลี มีชื่อรุ่นว่า “พูล เพิ่ม ทรัพย์” จัดจำหน่ายในวิหารหลวงพ่อพูล ด้านในวัดไผ่ล้อม ตำบลพระปฐมเจดีย์ จังหวัดนครปฐม และจำหน่ายทางโซเชียลมีเดีย ของเพจวัดไผ่ล้อม ตั้งราคาตั้งแต่ 1,000-3,000 บาท บรรยายสรรคุณกระเป๋าไว้ว่า เสริมบุคลิกราศี โชคดีมีลาภ ถูกโฉลกร่ำรวย เติมเต็ม ต่อยอด เงินทองไหลมา เมตตามหานิยมกลายเป็นกระแสวิจารณ์ ถึงลักษณะตัวกระเป๋า ที่มีความคล้ายกระเป๋าแบรนด์เนมชื่อดัง


ทีมข่าวพีพีทีวี ได้ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมไปยังพระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ซึ่งตอนนี้ติดกิจนิมนต์อยู่ต่างจังหวัด ยืนยันว่าทางวัดออกแบบลวดลาย รูปแบบกระเป๋าเอง ไม่ได้เลียนแบบกระเป๋ายี่ห้ออื่น และไม่ได้ทำเพื่อแสวงหาผลกำไรให้กับวัด โดยจุดเริ่มต้นการจัดทำ เริ่มจากประชาชนมักนำกระเป๋าใส่เงิน มาให้หลวงพี่น้ำฝนเจิม เพื่อความเป็นสิริมงคล ทางวัดจึงคิดทำกระเป๋าลายยันต์ขึ้นจำหน่าย  ซึ่งได้ผลการตอบรับค่อนข้างดี  โดยเงินทั้งหมดที่ได้มาจากการขายกระเป๋ารุ่นนี้ จะนำไปซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์


ขณะที่เจ้าหน้าที่วัดให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ที่ผ่านมาประชาชนให้ความสนใจมาซื้อร้อยละ 90 ส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ ทั้งชาวจีน ชาวไต้หวันที่มีความตั้งใจมาซื้อใช้เอง รวมถึงนำไปขายต่อ และส่วนใหญ่จะมาซื้อด้วยตัวเองที่วัด เพื่อต้องการให้หลวงพี่น้ำฝนเจิมกระเป๋าให้  กระเป๋าลายยันต์จำทำขึ้นเพื่อจำหน่ายมาแล้ว 7-8 ปี แต่ได้เริ่มการผลิตอย่างจริงจังเมื่อช่วงต้นปี 2560 เป็นช่วงที่โรงพยาบาลนครปฐม แจ้งขอความอนุเคราะห์ให้วัดสนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาล จึงคิดจะนำรายได้จากการจำหน่ายกระเป๋า ไปช่วยเหลือในส่วนนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ