5 คำพูดเด็ดของพล.อ.ประยุทธ์ กับคำถาม "เลือกตั้งเมื่อไหร่?"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยังคงเป็นคำถามของประชาชนในประเทศว่าเมื่อไหร่จะมีการเลือกตั้งเสียที ทั้งที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้พูดไว้หลายครั้งว่ามีแน่เลือกตั้ง วันนี้ทีมข่าวนิวมีเดียพีพีทีวีได้รวมคำพูดเด็ดๆ ที่ว่า"เลือกตั้งเมื่อไหร่?"

วันที่ (29 ก.ย.58) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กับนายบัน คี มูน เลขาธิการสหประชาชาติ สถานการณ์การเมืองไทย การดำเนินการตามกรอบโรดแม็ปเป็นกระบวนการสร้างความเข้มแข็งให้กับสังคมไทย  เพื่อให้ไทยได้ทำหน้าที่สมาชิกสหประชาชาติได้อย่างเต็มศักยภาพยิ่งขึ้น  หากประชาชนเห็นด้วยกับร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ในการทำประชามติคาดว่าจะประกาศการเลือกตั้งทั่วไปได้ภายในกลางปี 2560

วันที่ (3 ต.ค.60) พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงผลการหารือกับประธานาธิบดีสหรัฐฯ ว่า การเดินหน้าประชาธิปไตยสากลของไทย ทุกอย่างเป็นไปตามโรดแม็พ ในปี พ.ศ.2561 จะประกาศวันเลือกตั้งโดยไม่มีการเลื่อนใดๆ ทั้งสิ้น

อ่านเพิ่มเติมที่ >>  //www.pptvhd36.com/news/66559

อีกหนึ่งคำพูดของนายกฯเกี่ยวกับการเลือกตั้ง วันที่ (10 ต.ค.60) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีว่า ประมาณเดือนมิ.ย.2561 จะประกาศกำหนดวันเลือกตั้ง โดยคาดว่าจะสามารถจัดการเลือกตั้งได้ในช่วงเดือนพ.ย.2561

อ่านเพิ่มเติมที่ >>  //www.pptvhd36.com/news/67053

เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. 60 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ส่งสัญญาณเตือนให้ลดความขัดแย้งภายในประเทศก่อนเข้าสู่ปี 2561 ปีแห่งการเตรียมความพร้อมสู่การเลือกตั้งของพรรคการเมืองต่าง ๆ ซึ่ง รัฐบาล และ คสช. ประเมินสถานการณ์ความเคลื่อนไหวฝ่ายการเมืองว่าจะเข้มข้นมากขึ้น นอกจากนี้นายกฯ ยังย้ำว่า เรื่องนี้ ไม่เกี่ยวกับการกอบโกยนักการเมือง เพื่อตั้งพรรคการเมือง ส่วนใครจะมาตั้งพรรคสนับสนุนเป็นนายกรัฐมนตรี ก็สามารถทำได้ แต่จะรับหรือไม่รับ ยังไม่ได้ตัดสินใจ

อ่านเพิ่มเติมที่ >>  //www.pptvhd36.com/news/72883

วันนี้ (3 ม.ค.61)  พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี   ยืนยัน การเลือกตั้งจะมีขึ้นเดือนพฤศจิกายน ปี 2561 ตามเดิม ซึ่งจะประกาศเวลาที่ชัดเจนได้ ก็ต่อเมื่อ กฎหมายเลือกตั้ง ส.ส. และ กฎหมายการได้มาซึ่ง ส.ว. ประกาศใช้ และนับเป็นครั้งแรก ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พูดออกมาอย่างชัดเจนว่า ตัวเองมีสถานะเป็นนักการเมืองเต็มตัว โดยกล่าวว่า “ตอนนี้ผมเป็นนักการเมือง ไม่ใช่ทหาร เป็นนักการเมืองที่เคยเป็นทหารมาก่อน”  ต่างจากก่อนหน้า ที่เคยย้ำมาตลอด โดยใช้คำว่า “ไม่ใช่นักการเมือง แต่มาทำงานการเมือง” ทุกครั้งที่ถูกถามจุดยืน 

อ่านเพิ่มเติมที่ >> //www.pptvhd36.com/news/73103

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ