จับแล้ว! ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านยิงกระสุนปริศนาแจ้งข้อหาฆ่าโดยเจตนา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ถือว่ามีความคืบหน้ามากสำหรับคดีกระสุนปริศนา ที่ถูกนายศรชัย สถิตรักษ์ดำรง เสียชีวิตขณะขับรถผ่านด่านชุมชนบริเวณบ้านแม่ต๋ำ อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย ล่าสุดตำรวจควบคุมตัวคนยิงปืนได้แล้ว โดยเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน

เมื่อวันที่ (4 ม.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 5 จังหวัดลำปาง เข้าตรวจสอบหาวิถีกระสุนใน รถยนต์นิสสัน สีขาว หมายเลขทะเบียน 2 กอ 2137 กรุงเทพฯ ของนายศรชัย สถิตรักษ์ดำรง เพื่อเปรียบเทียบหัวกระสุนปืนกับอาวุธปืนของผู้ต้องหาที่ถูกควบคุมตัวแล้ว

พันตำรวจเอกวีระยุทธ ประสพโชคชัย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย บอกว่า หลังพนักงานสอบสวนสอบปากคำพยานแล้วกว่า 20 ปาก ทั้งทหาร และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง รวมถึงหลักฐานต่าง ๆ ได้ออกหมายจับ นายวุฒิชัย อินใจ อายุ 46 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านป่าเหียง หมู่ 14 ตำบลท่าก๊อ อำเภอแม่สรวย ในข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาซึ่งขณะนี้ถูกส่งตัวฝากขังเรียบร้อยแล้ว

เบื้องต้นผู้ต้องหายังให้การภาคเสธ อ้างว่ายิงปืนจริง โดยใช้ปืนขนาด 9 มิลลิเมตร แต่เป็นการยิงขึ้นฟ้าจำนวน 3 นัด ไม่ได้ยิงรถคันเกิดเหตุ  ซึ่งพยานทุกปากให้การตรงกันว่านายวุฒิชัย เป็นผู้ยิงปืนเพียงคนเดียว จากนี้จะรวบรวมพยานหลักฐานที่ยึดได้ทั้งอาวุธปืน เสื้อผ้า และผลพิสูจน์หลักฐานส่งฟ้องต่อไป  

หลังจากทราบว่ามีการจับตัวผู้ต้องหาแล้ว ชาวบ้านและครอบครัวของนายศรชัย กว่า 100 คน ปักหลักชุมนุมบริเวณด้านหน้าสถานีตำรวจภูธรแม่สรวย เพื่อพยายามขอดูตัวผู้ต้องหา  ซึ่งทางพันตำรวจเอกวีระยุทธ ออกมาชี้แจงกับชาวบ้าน และยืนยันว่าให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย จนชาวบ้านพอใจและยอมสลายตัว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ