สั่งพักงานผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านตั้งกรรมการสอบ-ครอบครัวร้องขอความเป็นธรรม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย สั่งพักงานผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านที่ยิงปืนบริเวณด่านตรวจบ้านแม่ต๋ำ จนถูกนายศรชัย สถิตย์รักษ์ดำรง ที่ขับรถผ่านด่าน เสียชีวิต พร้อมเร่งสอบสวนสรุปสาเหตุ ขณะที่ครอบครัวเข้ายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมกับทางจังหวัด

เมื่อวันที่ (5 ม.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านและครอบครัวของ นายศรชัย สถิตย์รักษ์ดำรง เดินทางเข้าเรียกร้องขอความเป็นธรรม จากนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย หลังติดใจกรณีถูกกระสุนปริศนาเสียชีวิต บริเวณด่านตรวจบ้านแม่ต๋ำจนเสียชีวิต 

โดย นายลิขิต มีเสรี หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรมเชียงราย เข้ารับหนังสือจากชาวบ้าน และเชิญตัวแทนประมาณ 20 คน เข้าพูดคุยร่วมกับตำรวจ ฝ่ายปกครอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งครอบครัวยังติดใจในหลายประเด็น ทั้งเรื่องคนยิงปืนที่ถูกจับแล้วนั้น เป็นคนยิงคนเดียวจริงหรือไม่ เพราะวันเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่อยู่ในเหตุการณ์หลายคน  อีกทั้งที่ผู้ต้องหาอ้างว่ายิงปืนขึ้นฟ้า แต่ทำไมกระสุนจึงทะลุกระจกหลัง แล้วถูกนายศรชัย เสียชีวิต หากยังไม่มีความชัดเจน ทางครอบครัวก็จะยังไม่เผาศพ

ด้านคดี นายวุฒิชัย อินใจ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านป่าเหียง ผู้ต้องหายังถูกฝากขังที่ศาลจังหวัดเชียงราย ซึ่งพลตำรวจตรีชูรัตน์ ปานเหง้า รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 จะเดินทางเข้าสอบสอบปากคำเพื่อคลี่คลายคดีด้วยตัวเอง พร้อมรอผลสรุปจากกองพิสูจน์หลักฐานเรื่องของอาวุธปืนผู้ต้องหาและหัวกระสุนที่พบในร่างผู้เสียชีวิต

สำหรับด่านตรวจแม่ต๋ำนั้น เป็น 1 ใน 14 จุดตรวจที่ทางอำเภอตั้งขึ้นตามนโยบายการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561  โดยมีเจ้าหน้าที่ของชุมชนทั้งกำนัน  ผู้ใหญ่บ้าน  อาสาสมัครตำรวจ  ชุดป้องกันและรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ทหาร และตำรวจ ตั้งจุดบริการประชาชน ซึ่งเน้นย้ำให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความสุภาพ โดยไม่ได้สั่งให้เอาอาวุธไปด้วย แต่เหตุที่เกิดขึ้น เข้าใจว่ามีการนำปืนมาเองโดยพลการ

ส่วนกรณีที่ชาวบ้านระบุว่าเจ้าหน้าที่ดื่มสุราระหว่างปฎิบัติงานนั้น ยังไม่ได้รับข้อมูล แต่ได้ตั้งกรรมการขึ้นมา 1 ชุด เพื่อสอบสวน คาดว่าจะทราบผลภายใน 1-2 วันนี้่  ส่วนผู้ต้องหาได้สั่งพักการปฏิบัติหน้าที่ไว้ก่อน และรายงานไปยังจังหวัดเพื่อพิจารณาตามระเบียบราชการต่อไป

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ