พร้อมใจ!! เพื่อไทย-ประชาธิปัตย์ เตรียมยื่นศาลรธน.ตีความคำสั่งคสช.53/2560 สัปดาห์หน้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รองหน้าหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เตรียมร่างหนังสือที่จะยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความคำสั่งคสช.ที่53/2560 ว่าขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่ ด้านประธานคณะทำงานฝ่ายกฏหมายพรรคเพื่อไทยเตรียมประชุมพักสัปดาห์หน้าเกี่ยวกับการใช้คำสั่งมาตรา 44 มากเกินไปและยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความเช่นกัน

วันนี้ (6 ม.ค. 61)  นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหน้าหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยความคืบหน้าเกี่ยวกับการยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย คำสั่ง คสช.ที่ 53/2560 ว่า ในวันที่ 8 มกราคม 2561 ฝ่ายกฎหมายพรรคจะประชุมครั้งสุดท้าย ก่อนที่จะเสนอร่างหนังสือที่จะยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความคำสั่งคสช.ที่53/2560 ว่าขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่ ให้กับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อให้ยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความภายในวันศุกร์ที่12 มกราคม 2561

สอดคล้องกับพรรคเพื่อไทย ที่นายชูศักดิ์ ศิรินิล ประธานคณะทำงานฝ่ายกฏหมายพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเตรียมประชุมอีกครั้งในสัปดาห์หน้าเช่นเดียวกัน หลังพบคำสั่งดังกล่าวไม่เป็นไปตามหลักนิติธรรม และที่ผ่านมาการใช้คำสั่งมาตรา 44 มากพร่ำเพื่อเกินความจำเป็น ทั้งนี้หลังประชุมเสร็จพรรคเพื่อไทยจะยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความโดยแบ่งเป็นยื่นในนามพรรคและยื่นในนามสมาชิกพรรค เพราะคำสั่งนี้กระทบกับทั้งสองฝ่าย

 

“เพื่อไทย” เสนอทุกพรรคการเมืองจับมือปฏิเสธ “นายกฯคนนอก”

หลังนายพิชัย รัตกุล อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เสนอให้พรรคเพื่อไทยและพรรคประชาธิปัตย์ จับมือกัน ล่าสุดนายชูศักดิ์ ศิรินิล ประธานคณะทำงานฝ่ายกฏหมายพรรคเพื่อไทย เสนอให้ทุกพรรคการเมืองประกาศจุดยืนปฎิเสธนายกรัฐมนตรีคนนอก พร้อมยืนยันว่า ส่วนตัวเชื่อว่าพรรคการเมืองจำนวนหนึ่งก็มีแนวทางไม่ต้องการนายกรัฐมนตรีคนนอกอยู่แล้ว อาจมีเพียงพรรคการเมืองที่กำลังจะจัดตั้งใหม่เท่านั้นที่จะสนับสนุนนายกรัฐมนตรีคนนอก

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ