ตร.แจ้งข้อหาเพิ่ม ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านยิงหนุ่มเชียงรายเสียชีวิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจจังหวัดเชียงราย แจ้งข้อหาเพิ่มผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านที่ตกเป็นผู้ต้องหายิงชาวบ้านขณะขับรถผ่านด่านตรวจในอำเภอแม่สรวย ด้านญาติผู้เสียชีวิตไม่เชื่อว่าคนที่ยิงปืนขึ้นฟ้ามีเพียงคนเดียว

วันนี้ (6 ม.ค.61) ตำรวจภูธร ภาค 5 และตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่สรวย ลงพื้นที่ตรวจสอบรถยนต์ และบริเวณด่านตรวจบ้านแม่ต๋ำ ตำบลท่าก๊อ อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย เพื่อเก็บหลักฐานและรายระเอียดเกี่ยวกับวิถีการยิง เพื่อประกอบสำนวนคดี นายศรชัย สถิตย์รักษ์ดำรง ถูกยิงขณะขับรถผ่านด่านตรวจเสียชีวิตเมื่อวันที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา

นอกจากจะตรวจสอบระยะการยิงของปืนขนาด 9 มิลลิเมตร ว่า ใช้ยิงจากจุดตรวจชุมชนไปถึงจุดก่อนที่รถจะเสียหลัก ชนเข้ากับกำแพงและเสาไฟฟ้าได้หรือไม่ พร้อมตรวจสอบว่าบริเวณโดยรอบมีกล้องวงจรปิดหรือไม่ และสอบถามพยานบุคคลในพื้นที่

พลตำรวจตรีชูรัตน์ ปานเหง้า รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 5 บอกว่า ตำรวจพยายามรวบรวมหลักฐานให้ครอบคลุม และรอบด้าน เพื่อประกอบสำนวนสอบสวนเอาผิดกับผู้ต้องหา ซึ่งยังมีหลายประเด็นที่ต้องตรวจสอบเพื่อความแน่นอน ส่วนปืนที่ใช้ก่อเหตุต้องรอผลจากกองพิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง อีกระยะหนึ่ง เพื่อชี้ชัดว่าเป็นขนาด 9 มิลลิเมตร หรือเป็นปืนชนิดใด

ด้านพันตำรวจเอกวิชาญ ชูฤทธิ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่สรวย บอกว่า ขณะนี้สอบสวนผู้ต้องหาเสร็จแล้ว ได้ฝากขังที่ศาลจังหวัดเชียงราย และเตรียมเรียกสอบพยานแวดล้อม และบุคคลที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม ล่าสุดพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาเพิ่มกับ นายวุฒิชัย อินใจ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านป่าเหียง หมู่ 14 ตำบลท่าก๊อ อีก 1 ข้อหา คือพยายามฆ่าผู้อื่น ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ขอออกหมายจับในข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาแล้ว 1 ข้อหา

เมื่อวานนี้ทนายของนายวุฒิชัย ได้เดินทางไปขอยื่นประกันตัวต่อศาลจังหวัดเชียงราย แต่พนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว ขณะที่ญาติผู้เสียชีวิต ยังไม่ปักใจเชื่อว่า นายวุฒิชัย จะเป็นคนยิงปืนในวันเกิดเหตุเพียงคนเดียว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ