คนยังไม่กล้าโบก “Taxi OK” โชเฟอร์ชี้ป้ายใหม่-ไฟว่าง คนยังไม่คุ้นชิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รถแท็กซี่ติดไฟว่างสีเขียว ที่เรียกว่า ‘แท็กซี่โอเค’ ซึ่งเป็นการยกระดับ มาตรฐานบริการ และความปลอดภัย ขณะนี้รถแท็กซี่โอเค เริ่มถูกนำมาให้บริการมากขึ้น แต่ก็ยังไม่เป็นที่นิยมของประชาชนทั่วไป เพราะรูปลักษณ์ที่แปลกตา

วันนี้ (7 ม.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สาเหตุอย่างหนึ่ง คือ สีของป้ายไฟว่าง ที่ถูกเปลี่ยนเป็นสีเขียว ทำให้สังเกตยาก ประกอบกับประชาชนส่วนใหญ่ยังไม่คุ้นชินกับลักษณะของรถที่เปลี่ยนไป ขณะที่ผู้ให้บริการรถแท็กซี่ฝากกรมการขนส่งฯ เร่งประชาสัมพันธ์ ก่อนเปิดตัวใช้งานจริงปลายเดือนนี้ โดยรูปลักษณ์ของรถแท็กซี่ ที่ชื่อว่า Taxi OK นอกจากเอกลักษณ์ไฟ “ว่าง” สีเขียว ก็คือด้านในของตัวรถ ที่เพิ่มจอแสดงข้อมูลดิจิทัล รองรับการเรียกใช้บริการผ่านแอพลิเคชั่น กล้องวงจรปิดภายในรถ และปุ่มฉุกเฉินที่ฝั่งซ้ายของรถ ซึ่งรถแท็กซี่โอเคนี้ เริ่มเข้ามาวิ่งในระบบขนส่งสาธารณะมากขึ้น แต่ยังไม่เป็นที่รู้จักของผู้ใช้บริการ เพราะรูปลักษณ์ที่แปลกตา และเข้าใจว่าระบบที่เพิ่มขึ้น จะทำให้ค่าบริการปรับเพิ่มสูงขึ้น

ทั้งนี้เช่นเดียวกับ คนขับรถแท็กซี่โอเครายหนึ่ง ระบุว่า ผู้โดยสารส่วนใหญ่ยังไม่กล้าใช้บริการเพราะยังสับสนสีของไฟว่าง และเข้าใจว่าเป็นรถที่เรียกผ่านระบบแอพลิเคชั่น ขณะที่รถแท็กซี่โอเค ที่มาวิ่งรับ-ส่ง ผู้โดยสารอยู่ในตอนนี้ มีทั้งป้ายทะเบียนแดง และ ป้ายทะเบียนเหลือง มีความต่างกันตรงป้ายทะเบียนเหลือง เป็นรถที่เชื่อมเข้าระบบกับศูนย์บริหารจัดการเดินรถแท็กซี่ของกรมการขนส่งทางบกแล้ว ขณะที่ป้ายแดงคืออยู่ระหว่างดำเนินการและรอรับทะเบียนป้ายเหลือง ด้าน นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก ยืนยัน ว่าค่าบริการแท็กซี่โอเคนี้ ยังคิดเริ่มต้น 35 บาท ตามกฎหมาย และประชาชนสามารถโบกเรียกรถใช้บริการได้ตามปกติ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ