ดาราหญิงฮอลลีวูดแต่งชุดดำเรียกร้องความเท่าเทียม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




งานลูกโลกทองคำของวงการฮอลลีวูด ซึ่งจะเริ่มขึ้นในอีกไม่กี่นาทีจากนี้ มีนัยยะที่น่าสนใจ นั่นคือการแสดงพลังของกลุ่มนักแสดงหญิง ที่ต้องการให้โลกรู้ว่า ผู้หญิงก็มีสิทธิเท่าเทียมกับผู้ชาย และที่สำคัญ ผู้หญิงไม่ใช่เป็นเพียงวัตถุทางเพศเท่านั้น

วันนี้เป็นอีกวันที่วงการฮอลลีวูดมีกิจกรรมที่สำคัญ นั่นคือการแจกรางวัลลูกโลกทองคำ หรือ”Golden Globe Award” ครั้งที่ 75 ซึ่งก็มีเหล่าศิลปินและนักแสดงมาร่วมงานกันอย่างคึกคัก แต่ปีนี้มีความพิเศษตรงที่ บรรดานักแสดงหญิงส่วนใหญ่ จะพร้อมใจกันสวมชุดสีดำ เพื่อเรียกร้องความเท่าเทียม รวมถึงเป็นการแสดงออกว่า ผู้หญิงไม่ใช่วัตถุทางเพศ ก่อนหน้านี้ นักแสดงหญิงหลายคน ต่างโพสต์ข้อความลงบนโลกโซเชียล ประกาศว่า พร้อมจะร่วมมือในการแต่งชุดสีดำ โดยยืนยันว่า นี่ไม่ใช่เรื่องของแฟชั่น แต่เป็นความเคลื่อนไหวของผู้หญิงทุกคน ที่ต้องการประกาศให้โลกรู้ว่า ผู้หญิงและผู้ชายก็คือคนเหมือนกัน

สำหรับผู้ที่เป็นตัวตั้งตัวตีในเรื่องนี้ก็คือ นักร้องนักแสดงชื่อดัง”แอชลีย์ จัดด์” ซึ่งเป็นคนแรกๆ ที่ออกมาแฉว่า เธอเคยถูกนาย”ฮาร์วีย์ ไวน์สทีน” ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ชื่อดังลวนลามทางเพศ โดยเธอใช้สื่อโซเชียลให้เป็นประโยชน์ด้วยการ ลงแฮชแท็ก ”WhyWeWearBlack” เพื่อสื่อสารไปยังผู้หญิงทุกคน

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ