สตง.พบพิรุธโครงการแอพพลิเคชั่นกองทัพ เตรียมสอบเข้มทหารยศ พ.อ.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน เตรียมตรวจสอบงบประมาณที่ใช้จ่ายทำงานวิจัยของกองทัพมูลค่าหลายล้านบาท ที่เปิดให้บริษัทเอกชนเข้ามาประมูลงานทำโครงการ พัฒนาแอพพลิเคชั่น ระบบจัดการความรู้เฉลิมพระเกียรติ ในหลวงรัชกาลที่ 9 หลังพบความความผิดปกติ ไม่พบวัสดุที่จัดซื้อและบริษัทที่ได้งานมีผู้ดูแลเป็นทหารยศพันเอก

วันนี้ (8 ม.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เอกสารของสำนักตรวจสอบบริหารพัสดุและสืบสวนที่ 5  สังกัดสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน ที่ถูกเผยแพร่ออกมา หลังเข้าไปตรวจสอบการจัดซื้อจัดจ้าง ของปีงบประมาณ 2560 แล้วไปพบความผิดปกติของโครงการ พัฒนาแอพพลิเคชั่น ระบบจัดการความรู้เฉลิมพระเกียรติ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งเป็นงานของสำนักงานวิจัยและพัฒนาการทางทหารกองทัพบก ที่เปิดโอกาสให้บริษัทเอกชนประมูลงานมูลค่ากว่า 7 ล้านบาท แต่เมื่อไปตรวจสอบไม่พบการลงทะเบียนรายรับ-รายจ่ายของกองทัพ ไม่พบอุปกรณ์ที่สั่งซื้อ เช่น คอมพิวเตอร์ โทรศัพท์ และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องใข้ทำแอพพลิเคชั่น

จากการตรวจสอบพบว่าบริษัทที่ประมูลงานของกองทัพไปได้มีผู้ดูแลโครงการเป็นทหารยศพันเอก ซึ่งถ้ายังรับราชการอยู่ถือว่าผิดระเบียบการประมูลงานของกองทัพ ขณะนี้ทางสำนักงานตรวจเงินแผ่นดินอยู่ระหว่างตรวจสอบว่ายังรับราชการอยู่หรือไม่ และเรียกตัวมาชี้แจงข้อเท็จจริงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น เพราะตามระเบียบกระทรวงกลาโหม พ.ศ.2551 รวมถึงคำสั่งของคณะปฏิรูปการปกครองแผ่นดิน เมื่อปี 2519 ห้ามข้าราชการทหารมีผลประโยชน์ทับซ้อน ห้ามเป็นกรรมการผู้จัดการ หรือผู้จัดการ และวันพรุ่งนี้ ทางสำนักงานตรวจเงินแผ่นดินจะเปิดเผยความคืบหน้าอีกครั้ง

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ