สุนทรพจน์ทรงพลัง “โอปราห์ วินฟรีย์” ปลุกกระแสลือชิง ปธน.สมัยหน้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภายในงานประกาศรางวัลลูกโลกทองคำ ศิลปินและนักแสดงที่ได้รับรางวัลหลายคนต่างก็ใช้โอกาสบนเวทีกล่าวแสดงจุดยืนต่อต้านปัญหาการคุกคามทางเพศ แต่คำพูดที่ทรงพลังและสรุปบรรยากาศเมื่อวานนี้ได้ดีที่สุด คงเป็นของใครไม่ได้นอกจาก โอปราห์ วินฟรีย์ พิธีกรหญิงชื่อดัง 

โอปราห์ วินฟรีย์ พิธีกรหญิงชื่อดังชาวอเมริกัน ได้กล่าวระหว่างขึ้นรับรางวัลเกียรติยศ “เซซิล บี เดอมิลล์” ว่า “การพูดความจริง เป็นเครื่องมือที่ทรงพลังที่สุดที่ทุกคนมี ....สังคมไม่รับฟังและไม่เชื่อผู้หญิงที่กล้าออกมาพูดความจริงท้าทายอำนาจของผู้ชายมานานเกินไป แต่ตอนนี้เวลาของผู้ชายเหล่านั้นหมดลงแล้ว” นอกจากนี้ วินฟรีย์ยังพูดกับเด็กๆ ที่ดูอยู่ว่า a new day is on the horizon หรือ “วันใหม่ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว” เพราะกลุ่มคนทั้งชายและหญิงที่อยู่ในที่แห่งนี้กำลังต่อสู้ เพื่อให้แน่ใจว่า จะไม่มีใครต้องพูดว่า  Me Too หรือ “ฉันก็ถูกกระทำเหมือนกัน” อีกต่อไป   

การกล่าวสุนทรพจน์ที่ทรงพลังและได้รับเสียงปรบมืออย่างกึกก้องที่งานประกาศรางวัลลูกโลกทองคำนี้ ทำให้เกิดกระแสข่าวลือและคาดเดากันอีกครั้งว่า วินฟรีย์ อาจจะลงสมัครเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ สมัยหน้า ซึ่งจะมีขึ้นในปี 2020 ก็ได้  โดยสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานว่า เพื่อนสนิทของวินฟรีย์สองคนซึ่งไม่เปิดเผยนาม บอกว่าวินฟรีย์คิดจริงจังเกี่ยวกับการลงสมัครชิงเก้าอี้ทำเนียบขาวในปี 2020  ขณะที่คนใกล้ชิดหลายคนก็รบเร้าเป็นการส่วนตัวให้เธอลงสมัคร 

ทั้งนี้ แม้ว่าที่ผ่านมาวินฟรีย์จะเคยปฏิเสธว่าไม่ได้อยากที่จะลงสมัครเลือกตั้งประธานาธิบดี และตัวแทนของวินฟรีย์เองก็ยังไม่ได้ออกมาให้ความเห็นถึงกรณีล่าสุด  แต่คนในวงการบันเทิงต่างก็พูดถึงเรื่องนี้กันอย่างกว้างขวาง และกลายเป็นหัวข้อใหญ่ในรายการทีวีตอนเช้าของสหรัฐฯ ที่ผ่านมา

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ