นายกฯเสียงอ่อยขอตัว “ยิ่งลักษณ์” เป็นผู้ร้ายข้ามแดน ทำได้ยาก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การติดตามตัว นางสาวยิ่งลักษณ์ หลังปรากฏภาพถ่ายขณะเดินห้างหรูกลางกรุงลอนดอน ตำรวจเตรียมประสานอังกฤษเช็กพิกัดที่ชัดเจน ก่อนประสานตำรวจสากลอีกครั้ง ขณะที่นายกรัฐมนตรี ยังไม่ได้รับคำยืนยันที่อยู่อย่างเป็นทางการและกังวลว่าการส่งตัวอาจเป็นเรื่องยาก

เมื่อวันที่ (9 ม.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คำตอบของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี เป็นการยกหลายๆ กรณี ที่ไทยส่งเรื่องขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนไปยังอังกฤษ และส่วนใหญ่ ไม่ได้ส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนให้ไทย  กลายเป็นข้อกังวลว่าการติดตามตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อาจทำได้ยาก เพราะยังไม่ได้รับข้อมูลยืนยันอย่างเป็นทางการ ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ พำนักอยู่ที่อังกฤษจริงหรือไม่ มีเพียงข้อมูลที่นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ พูดคุยกับรัฐมนตรีต่างประเทศอังกฤษ ที่รู้เพียงว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางไปอังกฤษด้วยพาสปอร์ตของประเทศอื่น การติดตามตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ พันตำรวจเอกกฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า อยู่ระหว่างประสานตำรวจสากลทุกประเทศให้จับกุมกลับมาดำเนินคดีในไทย และยังไม่พบว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ขอลี้ภัยในอังกฤษ

ส่วนการที่ตำรวจสากลยังไม่สามารถออกหมายแดงหรือหมายจับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ เพราะไทยส่งเอกสารไปไม่ครบถ้วน พ.ต.อ.สุรพันธ์ ไทยประเสริฐ รองผู้บังคับการกองการตำรวจต่างประเทศ ชี้แจงว่า หลักฐานที่ไทยส่งไปยังไม่ครบถ้วน และส่งเพิ่มเติมคือ คำพิพากษาศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ล่าสุดได้จัดส่งไปแล้ว

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ