“ประยุทธ์” แบะท่าพร้อมเป็นทุกอย่างไม่ปิดตัวเองนั่งนายกฯคนนอก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จุดยืนของ นายไพบูลย์ นิติตะวัน ที่ประกาศ เสนอชื่อ “พลเอกประยุทธ์” เป็นนายกรัฐมนตรี ทำให้พรรคเพื่อไทย เริ่มชักชวนพรรคการเมืองประกาศนโยบายไม่สนับสนุนนายกฯ คนนอก ขณะที่นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ มองว่า ควรให้รัฐสภาเป็นผู้ตัดสิน ส่วนนายกรัฐมนตรีบอก ประชาชนตั้งให้เป็นอะไร ก็พร้อม

เมื่อวันที่ (9 ม.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จุดยืนนี้ พลเอกประยุทธ์ พูดขึ้นมาช่วงต้นของการแถลงข่าวหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ก่อนเข้าสู่การตอบคำถามนักข่าว ที่สอบถามถึงแรงสนับสนุนของนายไพบูลย์ นิติตะวัน อดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ หรือ สปช. เตรียมตั้งพรรค ประกาศหนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนนอก รวมถึงกรณีพรรคเพื่อไทย ขอให้พรรคการเมืองต่างๆ  ช่วยสกัดคนนอก  พลเอกประยุทธ์ ไม่ได้มีท่าทีปฏิเสธ และขอให้ไปจับตามองคนอื่นบ้าง อย่าเพิ่งคิดกันไปเอง

“วันนี้ต้องเป็นคนของประชาชนแล้วใช่ไหม คนของประชาชนก็คือ ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นอะไรที่ทุกคนอยากตั้งให้ผมเป็น ผมก็เป็นได้หมดนั่นแหละ” พลเอกประยุทธ์ กล่าว

ส่วนข้อเสนอของ นายชูศักดิ์ ศิรินิล ทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทย เรียกร้องให้ทุกพรรคการเมืองออกนโยบายปฏิเสธนายกรัฐมนตรีคนนอก นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ บอกว่า พรรคยังไม่คุยกัน และการจะเลือกนายกรัฐมนตรีคนนอกหรือไม่ ให้เป็นเรื่องของรัฐสภา

ส่วนการยื่นศาลรัฐธรรมนูญให้ตีความคำสั่ง คสช.53/2560 ของพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ฝ่ายกฎหมายเข้าหารือกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ส่วนจะมีการตัดสินใจยื่นฟ้องในรูปแบบใด ขึ้นอยู่กับนายอภิสิทธิ์จะเป็นผู้ตัดสินใจว่าจะยื่นฟ้องผ่านผู้ตรวจการแผ่นดิน หรือให้สมาชิกยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญเอง

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ