“เอกชัย หงส์กังวาล”ลั่นตามมอบนาฬิกา“ประวิตร”อีกรอบงานวันเด็ก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ระหว่างประชุม ครม. วันนี้นายเอกชัย หงส์กังวาล นักเคลื่อนไหว บุกทำเนียบรัฐบาลขอพบ พลเอกประวิตร อีกรอบ เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์มอบนาฬิกา อ้างเรียกร้องให้ชี้แจงการถือครองแหวนเพชรและนาฬิกาหรู ขณะที่ตำรวจและทหาร กันตัวเจรจาแต่ไม่เป็นผล

เมื่อวันที่ (9 ม.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นาฬิกายี่ห้อ ไซโก้ ราคาเรือนละ 6,500 บาท ที่นายเอกชัย หงส์กังวาล อ้างว่าเป็นของเก่า ซื้อมาเมื่อปี 2547 ในราคาลดพิเศษ 50 เปอร์เซนต์ คือ 3,250 บาท นาฬิกาเรือนนี้ นายเอกชัย นำติดตัวมาที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อขอพบและมอบให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ระหว่าง พล.อ.ประวิตร ถูก ป.ป.ช. ตรวจสอบการถือครองแหวนเพชร และนาฬิกาหรู ที่ไม่มีปรากฏในบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน  แต่ถูกเจ้าหน้าที่เชิญตัวไปพูดคุยที่ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน หรือ ก.พ. โดย พล.ท.ธนเกียรติ ชอบชื่นชม ผู้บัญชาการศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ หรือ ศรภ. มารับนาฬิกาแทน แต่นายเอกชัยปฏิเสธ จนเกิดการโต้เถียงกันเล็กน้อย ก่อนการเจรจายุติลง

นายเอกชัยติดตามมอมนาฬิกาให้ พล.อ.ประวิตรมาแล้ว 3 ครั้ง ครั้งแรกที่หน้าบ้านพักสี่เสาเทเวศร์ของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ครั้งที่สอง ที่ทำเนียบรัฐบาล วันประชุม ครม. และครั้งที่สาม ที่กระทรวงกลาโหม เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทุกครั้งจะถูกตำรวจและทหารเชิญตัวไปพูดคุย ก่อนปล่อยตัวกลับเช่นเดียวกัน ขณะที่นายเอกชัยยังยืนยันจะขอมอบนาฬิกาให้กับมือพลเอกประวิตรให้ได้อีกครั้งในงานวันเด็ก เสาร์ที่ 13 มกราคมนี้ ที่ทำเนียบรัฐบาล

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ