ฝนกระหน่ำ!! น้ำท่วมกรุงเทพฯ เช้านี้หลายพื้นที่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังฝนตกต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อคืนนี้จนถึงขณะนี้ยังไม่มีทีท่าว่าจะหยุด ส่งผลให้หลายพื้นที่ในกรุงเทพฯ มีน้ำท่วมขังผิวถนน ซึ่งรอระบาย

วันนี้ (10 ม.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลายพื้นที่ในกรุงเทพฯ มีน้ำท่วมขังผิวถนน ซึ่งรอระบาย เนื่องจากตั้งแต่กลางดึกที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ดังนี้

เวลา 07.00 น. อาสาร่วมด้วยบางมะเขือ 14 รายงานภายในซอยปรีดีพนมยงค์ 15 มุ่งหน้าถนนสุขุมวิท 65 จากปริมาณฝนตกหนัก ทำให้ในซอยมีน้ำท่วมขังสูง โปรดใช้เส้นทางด้วยความระมัดระวัง

ปากซอยแบริ่งมีน้ำท่วมผิวถนน ทำให้ประชาชนสัญจรลำบาก ขณะที่สภาพหน้ารามคำแหงก็น้ำท่วมขังสูง

ส่วนสภาพการจราจรในซอยสุขุมวิท 101/1 (ซอยวชิรธรรมสาธิต) น้ำท่วมสูงมิดฟุตปาธ

08.05น. ในซอยสุขุมวิท 103 อุดมสุข น้ำท่วมสูงมาก ! รถจากในซอยออกไปไม่ได้ จะเข้าซอยก็ไม่ได้

ส่วนที่ถนนนวมินทร์ มุ่งหน้ารามอินทรา ฝนตกหนักมีน้ำท่วมขัง รถเล็กสัญจรยาก

เวลา 08.30 น. ด้านหน้าอิมพีเรียลลาดพร้าว น้ำท่วมเกือบๆ ฟุตปาธ  

ขณะที่กองสารสนเทศระบายน้ำ สำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร ได้สรุปเหตุการณ์ฝนตก ของวันนี้ ( 10 ม.ค.61) ว่า เวลา 01.30 น. มีฝนตกเล็กน้อยถึงปานกลาง ก่อตัวนอกพื้นที่บริเวณ จ.นครนายก จ.ปราจีนบุรี จ.ฉะเชิงทรา เคลื่อนตัวไปทางตะวันตกเฉียงใต้ เข้าพื้นที่เขตหนองจอก เวลา 02.00 น. กลุ่มฝนได้ขยายตัวและเคลื่อนตัวปกคลุมพื้นที่กรุงเทพฯ ทั้งหมดในลักษณะปานกลางถึงหนัก ตกต่อเนื่องจนกระทั่งเวลา 07.00น. กลุ่มฝนได้อ่อนกำลังเป็นฝนเล็กน้อยถึงปานกลางตกกระจายปกคลุมพื้นที่กรุงเทพฯโดยทั่วไป และตกต่อเนื่องในลักษณะเล็กน้อยกระจายโดยทั่วไปในเวลา 09.00 น.

จากเหตุการณ์ฝนตกวัดปริมาณฝนสูงสุด คือ 1. เขตหนองจอก ปริมาณฝน 133.0 มิลลิเมตร 2. เขตบางนา ปริมาณฝน 109.5 มิลลิเมตร 3. เขตมีนบุรี ปริมาณฝน 104.0 มิลลิเมตร 4 เขตสะพานสูง ปริมาณฝน 100.0 กิโลเมตร 5. เขตสวนหลวง ปริมาณฝน 97.0 มิลลิเมตร

ขณะที่นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เผยว่า ฝนตก-น้ำท่วม กรุงเทพฯ และ ปริมณฑลในวันนี้ ได้มีคำสั่งให้สำนักการระบายน้ำนำเครื่องสูบน้ำไปติดตั้งเพิ่มเติมในจุดเสี่ยงพื้นที่ต่ำ มีน้ำขังเป็นประจำแล้ว เช่น ลาดพร้าว พัฒนาการ รัชดาภิเษก หากมีฝนตกหนักอีกครั้ง และได้ประสานกับกรมอุตุนิยมวิทยาแล้วว่าจะมีฝนตกเมื่อวานกับวันนี้ แต่ยอมรับว่าทาง กทม. ไม่สามารถคาดการณ์ปริมาณน้ำฝนได้ว่าจะมากน้อยแค่ไหน จึงทำได้เพียงการเตรียมพร้อมรับมือ เช่น การเตรียมเครื่องสูบน้ำ ลอกท่อน้ำเอาขยะออกให้ระบายน้ำรวดเร็ว

ขอบคุณภาพจาก อาสาร่วมด้วยบางมะเขือ 14 , @js100radio, @fm91trafficpro

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ