เจ้าพ่อ “แอมะซอน” ขึ้นแท่นบุคคลที่รวยที่สุดในโลกตลอดกาล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“เจฟฟ์ เบโซส” ผู้ก่อตั้งและเจ้าของบริษัท “แอมะซอน” ทุบสถิติกลายเป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกตลอดกาล หลังราคาหุ้นของบริษัทเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก เปิดเผยว่า “เจฟฟ์ เบโซส” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้งบริษัทเว็บไซต์ขายปลีกรายใหญ่ที่สุดของโลกอย่าง “แอมะซอน” มีทรัพย์สินสุทธิเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 105,100 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ 3.4 ล้านล้านบาท ส่งผลให้เขาทุบสถิติ กลายเป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกตลอดกาล แซงหน้า “บิล เกตส์” ผู้ก่อตั้งบริษัทไมโครซอฟท์ ที่เป็นมหาเศรษฐีคนแรกที่มีทรัพย์สินเกิน 1 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ 3.2 ล้านล้านบาทในปี 1999

สาเหตุที่ทำให้ “เบโซส” มีทรัพย์สินมากทุบสถิติตลอดกาล เป็นเพราะราคาหุ้นของแอมะซอนที่ปรับเพิ่มขึ้น 1.4% เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ทำให้มูลค่าทรัพย์สินของเขาเพิ่มขึ้นอีก 1,400 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือเกือบ 5 หมื่นล้านบาท ขณะที่ตลอดทั้งปี 2017 ที่ผ่านมา ราคาหุ้นของแอมะซอน ปรับตัวเพิ่มขึ้นสูงถึง 56% และปรับเพิ่มไปแล้ว 7% นับตั้งแต่เริ่มต้นปี 2018 เป็นต้นมา

ทั้งนี้ “เบโซส” ยึดตำแหน่งบุคคลผู้ร่ำรวยที่สุดในโลกมาจาก “บิล เกตส์” ตั้งแต่เมื่อเดือน ต.ค ปีที่แล้ว จากนั้นเทศกาลช็อปปิ้งออนไลน์ “แบล็กฟรายเดย์” ในช่วงปลายเดือน พ.ย. ก็เป็นอีกปัจจัยหนุนที่ทำให้ราคาหุ้นของแอมะซอนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จนทำให้ “เบโซส” กลายเป็นมหาเศรษฐีคนที่ 2 ของโลกที่มีทรัพย์สินเกิน 1 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อจาก “บิล เกตส์” เช่นกัน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ