“ไพบูลย์”หนุน“ประยุทธ์”เป็นนายกฯคนนอกเพราะคุณสมบัติครบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แกนนอนกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง เผยการเลือกนายกคนนอกเป็นพลเอกประยุทธ์เป็นเรื่องไม่ยุติธรรมเพราะส.ว.250เสียงเป็นคนที่พลเอกประยุทธ์เลือกมาทั้งนั้น แบบนี้เข้าข่ายเป็นการสืบต่ออำนาจและคิดว่าคนอื่นเหมาะสมที่จะเป็นนายกมากกว่า ด้านนายไพบูลย์ย้ำชัดพลเอกประยุทธ์เหมาะสมที่สุดในการเป็นนายกหลังการเลือกตั้งเพราะคุณสมบัติครบ ทั้งมีความสามารถและเป็นคนซื่อสัตย์ สุจริต พร้อมสนับสนุนพลเอกประยุทธ์เต็มที่

เมื่อวันที่ (10 ม.ค. 61)  นายสมบัติ บุญงามอนงค์ แกนนอนกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง  เปิดเผยผ่านรายการเป็นเรื่องเป็นข่าวว่า การที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา อยากจะเป็นนายกต่อไม่ค่อยน่าสงสัย แต่คนที่เลือกพลเอก ประยุทธ์ มาเป็นนายกต่อนี่ไม่รู้ว่าพวกเขาคิดอย่างไร ทำไมประเทศไทยไม่มีคนที่เหมาะสมจะเป็นนายกรัฐมนตรีมากกว่าพลเอกประยุทธ์อีกแล้วหรือ  เหตุผลเพราะอยู่มา 3 ปี ตนรู้สึกเบื่อการปฎิรูปก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงมากขึ้น เศรษฐกิจและการเมืองก็ถอดถอย  ส่วนตัวคิดว่าสังคมไทยต้องการเปลี่ยนแปลงอย่างแท้จริง  การที่พลเอกประยุทธ์ มาบริหารประเทศ ณ ตอนนี้ยังไม่ประสบผลสำเร็จเท่าที่ควรจะเป็นตามหลักแล้วควรจะเว้นวรรคทางการเมือง 5 ปี ตามที่มีคนเคยเสนอ  

ต่อมาในเรื่องความซื่อสัตย์ สุจริต ของตัวพลเอกประยุทธ์มีหรือไม่นั้น ต้องมีการให้อำนาจในการตรวจสอบอย่างเต็มที่ ถึงเวลานั้นก็จะรู้ว่าซื่อสัตย์สุจริต จริงหรือไม่  อีกประเด็นคือเรื่องการตรวจสอบนาฬิกาหรูของพลเอกประวิตร แต่นายกประยุทธ์บอกให้สื่อลดราวาศอกในขณะที่คนกำลังตรวจสอบคนรอบข้างท่านอยู่ การพูดเช่นนี้แสดงให้เห็นถึงความไม่สุจริตแทนที่จะบอกให้ตรวจสอบเต็มที่ทำเป็นขบวนการสอบอย่างเป็นทางการ  ตอนนี้นาฬิกาเรือนที่ 19 ออกมาแล้วท่านยังดำรงตำแหน่งปกติ ได้แต่ส่งสัญญาณให้ลดราวาศอกประชาชนจะเอาคนแบบนี้มาบริหารประเทศต่ออีกหรือ

ส่วนเรื่องการเลือกนายกคนนอกเข้ามาทำงานต่อนั้น หากจะให้ ส.ว.ในสภา 250 เสียงเลือกนายกคนนอก ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่รู้ว่าเป็นใคร เนื่องจากพลเอกประยุทธ์จะต้องเป็นเลือกเอง การที่จะให้ส.ว.เลือกนายกซึ่งเป็นคนที่พลเอกประยุทธ์เป็นคนเลือกอีกที แบบนี้จะเป็นการเข้าข่ายการสืบทอดอำนาจ ทางที่ดีคือให้ส.ว.เป็นคนที่ประชาชนเลือก หรือส.ว.สามารถเลือกคนที่ไม่ได้มาจากคสช.  การที่พลเอกประยุทธ์เป็นคนเลือกส.ว. 250 เสียงเป็นเหมือนแต้มต่อมากในการเป็นนายกคนนอก แล้วเกมนี้จะยุติธรรมได้อย่างไร

ด้านนายไพบูลย์ นิติตะวัน ประธานเครือข่ายประชาชนปฎิรูป กล่าวว่า สาเหตุที่สนับสนุนพลเอกประยุทธ์ เป็นนายกรับมนตรีต่อไปเพราะคุณสมบัติการเป็นนายกต้องเป็นคนซื่อสัตย์ สุจริต และเป็นคนเก่ง เนื่องจากได้มีการตรวจสอบในตัวท่านก็ยังไม่พบหลักฐานใดๆที่บ่งบอกถึงการทุจริต ส่วนนักการเมืองที่มีลุ้นจะได้เป็นนายกคนต่อก็เป็นพวกที่เป็นส่วนในการสร้างปัญหาให้กับประเทศชาติก็มาจากพรรคการเมืองใหญ่ๆทั้งนั้น หากเอาบุคคลเหล่านั้นมาเป็นนายกรัฐมนตรีเหตุการณ์เดิมๆก็จะกลับมาอีกครั้งก็ไม่เกิดอะไรเปลี่ยนแปลง   

ส่วนตัวอยากให้พลเอกประยุทธ์มาเป็นนายกคนนอกในช่วงเปลี่ยนผ่านเท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาที่จะสนับสนุนตลอดไปอยากให้มาทำงาน 4 ปี ต่อจากนี้ เพื่อวางรากฐานและส่งต่อให้กับพรรคการเมืองอื่นได้เข้ามาทำหน้าที่ตรงนี้แทน

โดยจะตั้งพรรคประชาชนปฎิรูปจะรวมคนที่มีอุดมการณ์ตรงกันมาทำ 3 เรื่อง ซึ่งเรื่องหนึ่งที่จะทำคือจะสนับสนุนคนที่ซื่อสัตย์ สุจริตและมีความสามารถ อย่างเช่น พลเอกประยุทธ์ มาเป็นนายกรัฐมนตรี จากนั้นกลไกต่างๆและเวลาจะเป็นตัวพิสูจน์เอง อยากให้พลเอกประยุทธ์เป็นนายกในกรอบของรัฐธรรมนูญ ซึ่งส่วนตัวไม่อยากให้พลเอกประยุทธ์ไปสังกัดพรรคการเมืองเพราะจะสูญเสียความเป็นกลาง  หลังจากการเลือกตั้งเสร็จก็จะนำเสนอพลเอกประยุทธ์เป็นนายกและจะรวบรวมเสียงของ ส.ส.และส.ว. ที่อุดมการณ์เดียวกันให้เลือกพลเอกประยุทธ์หากได้เสียงได้มากกว่า 375 เสียง จากนั้นก็เข้าสู่กระบวนการเป็นนายกต่อไปและก็จะสามารถตรวจสอบได้อย่างเปิดเผยและเป็นธรรม

ชมคลิปเต็มได้ที่ : “ไพบูลย์” การันตี “พล.อ.ประยุทธ์” เป็นนักการเมืองหน้าใหม่ ซื่อสัตย์ ทำเศรษฐกิจดี เหมาะเป็น “นายกฯ”

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ