รวบหัวหน้าแก๊งยากูซ่าหนีคดีฆ่ากบดานลพบุรีนานกว่า 12 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจภูธรเมืองลพบุรี รวบหัวหน้าแก๊งยากูซ่า หนีคดีฆ่ารองหัวหน้าแก๊งคู่อริที่ญี่ปุ่น กบดานในพื้นที่ลพบุรีนานกว่า 12 ปี 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลพบุรี สามารถจับกุมตัว นายชิเกฮารุ ชิเรอิ ชาวญี่ปุ่น หัวหน้าแก๊งยากูซ่า ชื่อ ยามากูชิ กูมิ ที่ร่วมกับพวกอีก 7 คน ก่อเหตุฆาตกรรมรองหัวหน้าแก๊งยากูซ่าคู่อริในญี่ปุ่น เมื่อปี พ.ศ.2546 แล้วหลบหนีการติดตามตัว จากทางการญี่ปุ่น มากบดานอยู่ในจังหวัดลพบุรี ตั้งแต่ปี พ.ศ.2548  กระทั่งถูกจับกุมได้ในที่สุด เบื้องต้นจากการตรวจสอบทราบว่า สมาชิกสองแก๊งนี้ จะถูกตัดนิ้วก้อยข้างซ้ายทุกคน เพื่อเป็นสัญลักษณ์ และตลอดเวลาที่กบดานอยู่ในประเทศไทย จะมีชาวญี่ปุ่นนำเงินมาส่งให้ทุกเดือน

ด้านพ.ต.อ.อุกฤษ ภู่กลั่น รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี เปิดเผยว่า  ก่อนที่จะรวบตัว หัวหน้าแก๊งยากูซ่ารายนี้ได้นั้น ทราบว่านายชิเกฮารุ ชิราอิ เคยมีภรรยาเป็นคนไทย ซึ่งได้หย่าขาดจากกันไปได้ 2-3 ปี แล้ว โดยนายชิเกฮารุ ชอบโชว์ลายสักซามูไรให้กับเด็กวัยรุ่น จนนำไปลงในโซเชียล ซึ่งลายสักนี้ถูกส่งไปยังสถานทูตญี่ปุ่น และได้รับการยืนยันว่าเป็นลายสักของ หัวหน้าแก๊งรายนี้แน่นอนจึงสามารถรวบตัวได้อย่างรวดเร็ว

ขณะที่ในวันนี้(11 ม.ค.61) เวลาประมาณ 9.00 น. พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเดินทางไปร่วมสอบขยายผลที่ สภ.ลพบุรี

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ