ร้อง ปอท.เอาผิดหญิงโฆษณาขายครีมทาก้นขาวเข้าข่ายอนาจาร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วานนี้( 11 ม.ค.) ทนายความของชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำหลักฐานยื่นกับ ปอท. เพื่อให้ดำเนินคดีกับ ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ นิษฐกานต์ นันทสุธีพัฒน์ หลังมีการโฆษณาขายครีมทาก้นขาว จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกโซเชียล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เปิดเผยว่า คลิปโฆษณาโชว์ก้นดังกล่าว เข้าข่ายอนาจาร เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีของเยาวชน และควรดำเนินคดีเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง ดังนั้นจึงให้ทนายความของชมรมเข้าแจ้งความกับตำรวจ เพื่อให้ดำเนินคดีตามความผิด เผยแพร่สื่อลามกอนาจาร ตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

นอกจากนี้ยังขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบว่าเข้าข่ายความผิดโฆษณาเกินจริงด้วยหรือไม่ เพราะส่วนตัวไม่เชื่อว่าครีมดังกล่าวจะมีคุณสมบัติทำให้ผิวบริเวณขาวขึ้นอย่างที่โฆษณาในคลิป รวมถึงอาจมีสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อผู้บริโภคด้วย

ขณะที่ ผศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ออกมาเตือนว่า  ปกติแล้วครีมที่มีกาอวดอ้างว่าทาแล้วขาวที่ขายกันในโลกออนไลน์ ทั้งยังมีราคาถูกนั้น เรามักจะไม่ทราบได้เลยว่าส่วนประกอบที่ผลิตออกมานั้นทำจากอะไร แต่โดยส่วนมาก หากมีการทาแล้วขาวขึ้นในเวลาอันรวดเร็ว ก็มักจะเจอส่วนผสมที่ใส่ “สารปรอท” เข้าไปในผลิตภัณฑ์นั้น ถือว่าเป็นสารที่ส่งผลกระทบต่อสีผิว เมื่อได้รับสารดังกล่าวไปเป็นระยะเวลานาน ก็อาจจะมีสีผิวกระดำกระด่าง  ทั้งยังเป็นสารที่สามารถตกค้างได้ภายในร่างกาย ถือได้ว่าอันตรายมาก

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ