ซากุระเมืองไทยในสายหมอก บานสะพรั่งเต็มภูทับเบิก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ซากุระเมืองไทย หรือดอกพญาเสือโคร่ง เริ่มเบ่งบานเต็มภูทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์  อวดสายตานักท่องเที่ยวให้มาเยี่ยมชม  นอกจากนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสอากาศหนาวและทะเลหมอกที่สวยงามแล้วยังได้ชม  ซากุระเมืองไทยในสายหมอกอีกด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดอกซากุระเมืองไทยในสายหมอก หรือ ดอกพญาเสือโคร่ง เริ่มเบ่งบานออกดอกสีชมพู ทั้งชมพูอ่อน ชมพูเข้ม สวยงามเต็มพื้นที่ป่าเขา ของอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ ที่มีพื้นที่ 126 ไร่ ซึ่งชาวบ้าน หมู่ 11 บ้านภูทับเบิกร่วมใจ ร่วมกันปลูกขึ้น ตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2550 เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเดิมเป็นป่าหญาคา

           


นายเอกชัย เกษกรณ์ ช่างภาพที่หลงใหลในความสวยงามของดอกพญาเสือโคร่ง ได้เล่าว่า ตามถ่ายภาพดอกพญาเสือโครง โดยเฉพาะช่วงที่เบ่งบานในสายหมอก ไหลผ่านกระทบกับแสงแดดบางๆ ซึ่งหาได้ยากมาก ตั่งแต่เริ่มตามถ่ายมาครั้งนี้ถือว่าสวยที่สุดเท่าเคยถ่ายมา

ด้านนายมะลิวัน ดีแท้ อายุ 23 ปี นักท่องเที่ยว ที่มาจาก จังหวัดชลบุรี ซึ่งมาเที่ยวที่ภูทับเบิกเป็นครั้งแรก รู้สักประทับใจในความสวยงามของดอกพญาเสือโคร่งเป็นอย่างมาก และตั้งใจว่า ต้องกลับมาเที่ยวใหม่อีกครั้งอย่างแน่นอน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ