ตำรวจ ปคบ. เผยครีมทาก้นขาว เข้าความผิดแสดงรายละเอียดไม่ครบถ้วน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากมีคลิปวิดีโอการโฆษณาขายครีมทาก้นขาว จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกโซเชียล ล่าสุดวันนี้ เจ้าของผลิตภัณฑ์เข้าพบตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค

วันนี้ (12 ม.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาว นิษฐกานต์ นันทสุธีพัฒน์ เจ้าของผลิตภัณฑ์ทาก้นขาว เข้าให้ปากคำ ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ. พร้อมนำผลิตภัณฑ์ครีมมาให้เจ้าหน้าที่อย. ตรวจสอบ หลังถูกตั้งข้อสังเกตว่าครีมดังกล่าวอาจมีสารอันตรายผสมอยู่ด้วยหรือไม่ เบื้องต้นตำรวจพบว่าฉลากบนผลิตภัณฑ์เข้าข่ายความผิดแสดงรายละเอียดผลิตภัณฑ์ไม่ครบถ้วน และส่วนผลิตภัณฑ์จะมีสารอันตรายหรือเป็นการโฆษณาเกินจริง อวดอ้างสรรพคุณ เป็นหน้าที่ของสำนักงานอาหารและยา หรือ อย. รับไปตรวจสอบ หากพบสารต้องห้ามก็จะมีการแจ้งข้อหาต่อไป

ส่วนข้อหานำสื่อลามกอนาจารเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ที่ทนายความเข้าแจ้งความกับตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. จะนำเข้าคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อนจะพิจารณาดำเนินการต่อไป

ขณะที่ ผศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ระบุว่าครีมที่มีการอวดอ้างสรรพคุณทาแล้วขาวที่ขายกันในโลกออนไลน์ทั้งยังมีราคาถูกนั้น เรามักจจะไม่ทราบได้เลยว่าส่วนประกอบที่ผลิตออกมานั้นทำจากอะไร แต่โดยส่วนมาก หากมีการทาแล้วขาวขึ้นในเวลาอันรวดเร็ว ก็มักจะเจอส่วนผสมที่ใส่สารปรอทเข้าไปในผลิตภัณฑ์นั้น ซึ่งเมื่อได้รับสารดังกล่าวไปเป็นระยะเวลานาน ก็อาจจะมีสีผิวกระดำกระด่าง  ทั้งยังเป็นสารที่สามารถตกค้างได้ภายในร่างกาย ถือได้ว่าอันตรายมาก รวมทั้งยังใช้เทคนิคการถ่ายภาพและการตัดต่อเพื่อช่วยให้ภาพดูสมจริงด้วย และ ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ที่ช่วยในเรื่องการปกป้องผิวอย่างครีมกันแดดที่ช่วยป้องกันแสงแดด ทั้งยังได้รับการรับรองที่ได้มาตรฐาน ฉะนั้น หากไม่มั่นใจว่าครีมที่เราใช้ปลอดภัยหรือไม่ ก็สามารถส่งครีมดังกล่าวไปให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำการตรวจสอบ หรือเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐาน ก็จะช่วยรับรองความปลอดภัยได้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ