ทนายสงกานต์เตรียมมอบหลักฐานเด็ด "คดียิงศรชัย"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เริ่มมีความชัดเจนมากขึ้น สำหรับกรณีชายหนุ่มถูกยิงเสียชีวิต ระหว่างขับรถผ่านด่านตรวจชุมชนบ้านแม่ต๋ำ จังหวัดเชียงราย หลังผลตรวจพิสูจน์กระสุนจากศพพบเป็นขนาด .223 ซึ่งใช้กับปืนเอ็ม 16 ล่าสุดตำรวจขอศาลอนุมัติหมายจับพลทหารที่ร่วมปฏิบัติหน้าที่ในคืนเกิดเหตุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจชุดคลี่คลายคดีการเสียชีวิตของ นายศรชัย สถิตย์รักษ์ดำรง ถูกยิงเสียชีวิตขณะขับรถผ่านด่านตรวจชุมชนบ้านแม่ต๋ำ อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย เดินทางเข้ารับผลตรวจพิสูจน์กระสุนปืนที่พบในศพผู้เสียชีวิต และภายในรถ ที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐานภาค 5 จังหวัดลำปาง  โดยผลตรวจระบุว่าเป็นปืนขนาดจุด 223 ซึ่งเป็นกระสุนปืนที่ใช้กับอาวุธปืนเอ็ม 16  นอกจากนี้ ตำรวจยังเรียกสอบพยานเพิ่มเติม 7 คน พร้อมนำตัวไปจำลองเหตุการณ์ที่จุดเกิดเหตุ หลังรวบรวมหลักฐานและบันทึกถ้อยคำแล้ว

ล่าสุดชุดสืบสวน ได้ยื่นคำร้องต่อศาลมณฑลทหารบกที่ 31 ขออนุมัติหมายจับ พลทหาร-วันชัย จำปา สังกัดกรมทหารราบที่ 17 ฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ยิงปืนในเมือง โดยไม่มีเหตุอันควร
วันนี้ผู้บังคับบัญชา จะนำตัวพลทหาร-วันชัย ส่งมอบให้ตำรวจดำเนินคดีต่อไป โดยพลทหารวันชัย สารภาพว่า ยิงปืนเอ็ม 16 แนวราบเข้าใส่รถผู้ตาย

ด้านนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ในฐานะกรรมการปฏิรูปประเทศ ด้านกระบวนการยุติธรรม และเป็นทนายความของครอบครัวผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนเองได้ ภาพลับจากพลเมืองดีหลายภาพ โดยเป็นภาพของคนถือปืนอีก 3-4 กระบอก ดังนั้นที่เจ้าหน้าที่บอกว่าชายชุดเขียว 2 คนมีเอ็ม 16 1 กระบอกจึงไม่เป็นความจริง ซึ่งตนเองจะส่งภาพลับนี้ให้กับพล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร.ในวันนี้ก่อนเที่ยง มั่นใจว่าคดีนี้ไม่ได้ทำเพียงคนเดียวแน่นอน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ