ทำเนียบฯคึกคัก นายกฯชูแนวคิดวันเด็ก ส่งเสริมการเรียนรู้เทคโนโลยี 4.0


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หนึ่งสถานที่ยอดนิยมที่พ่อแม่ ผู้ปกครองจะพาลูกหลานไปเที่ยวในวันเด็กของทุกๆ ปี คือ ทำเนียบรัฐบาล ในปีนี้มีกิจกรรมหลากหลายให้เด็กๆ ได้ร่วมสนุกและเรียนรู้ ตามแนวคิดงาน ‘เด็กไทย ก้าวไกลด้วยเทคโนโลยี’

วันนี้ (13 ม.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา สำหรับการจัดกิจกรรมวันเด็กที่ทำเนียบรัฐบาล วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เข้ามาร่วมเปิดงานและให้โอวาทกับเด็กๆ พร้อมกับเปิดโอกาสให้พ่อแม่ ผู้ปกครองพาลูกหลานเข้าไปนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีด้วย โดย ช่วงที่ พล.อ.ประยุทธ์ นำเด็กและเยาวชนที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศ ตัวแทนเด็กจากจังหวัดชายแดนภาคใต้ เด็กพิเศษ และเด็กด้อยโอกาส 20 คน เยี่ยมชมห้องทำงานและถ่ายภาพหมู่ร่วมกัน ซึ่งวันนี้เปิดให้เด็กๆ ได้นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี ด้านในตึกไทยคู่ฟ้า มาตั้งแต่เวลา 7.00 น. และนายกรัฐมนตรีเดินทางมาตัดริบบิ้นปล่อยป้ายคำขวัญวันเด็ก ประจำปี 2561 “รู้คิด รู้เท่าทัน สร้างสรรค์เทคโนโลยี” ในเวลา 9.45 น. ที่ผ่านมา ซึ่งกิจกรรมส่วนใหญ่ภายในงานจัดขึ้นโดยมีแนวคิดสอดคล้องไปกับคำขวัญวันเด็ก เช่น การนำหุ่นยนต์ที่มีโครงสร้างเสมือนมนุษย์มาให้เด็กๆ ร่วมบันทึกภาพ มีฐานการเรียนรู้ให้เด็กๆ ลองประกอบหุ่นยนต์ ออกแบบรถยนต์ และเรียนรู้เทคโนโลยีสมัยใหม่ตามแนวทางการพัฒนาเด็กในยุค 4.0

ทั้งนี้ผู้ปกครองที่พาบุตรหลานมาร่วมกิจกรรมที่ทำเนียบรัฐบาลต่างกล่าวว่า นี่เป็นโอกาสเพียงครั้งเดียวในแต่ละปีที่จะได้พาลูกเข้ามาด้านในทำเนียบรัฐบาล อีกทั้งยังมีกิจกรรมเสริมสร้างความรู้อย่างหลากหลาย ให้สามารถร่วมสนุกได้ ส่วนอีกหนึ่งไฮไลท์คือแสตนดี้ของนายกรัฐมนตรีในอิริยาบถต่างๆ ที่ถูกนำมาจัดวางกระจายหลายจุดในทำเนียบรัฐบาล ทั้งเด็กๆ และผู้ปกครองให้ความสนใจร่วมบันทึกภาพกันเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้การดูแลรักษาความปลอดภัยภายในงาน มีเจ้าหน้าที่ประจำจุดทั่วบริเวณงานเพื่อจัดระเบียบ อำนวยความสะดวกให้ผู้ร่วมกิจกรรม โดยก่อนเข้างานผู้เข้างานทุกคนจะต้องผ่านจุดเครื่องแสกน ตรวจกระเป๋าและกล้องที่พกพามาด้วย ส่วนผู้ปกครองที่พาเด็กเล็กมาจะได้รับแจกกระดาษสำหรับเขียนชื่อและเบอร์โทรศัพท์ติดต่อ ป้องกันหากเกิดกรณีเด็กพลัดหลง ขณะที่กิจกรรมในวันนี้จะจัดยาวต่อเนื่องตลอดทั้งวัน สำหรับผู้ปกครองที่พาบุตรหลานมาร่วมกิจกรรมที่ทำเนียบรัฐบาลควรดูแลบุตรหลานเป็นให้อย่างดี เนื่องจากมีคนเดินทางมาเป็นจำนวนมาก อาจเกิดการพลัดหลงกันได้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ