อากาศเย็น "ดอกซากุระเมืองไทย" บานสะพรั่ง ที่ปางขอนเชียงราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ต้นดอกพญาเสือโคร่งหรือดอกซากุระเมืองไทย ที่ จ.เชียงราย ออกดอกสีชมพูบานสะพรั่ง อวดโฉมให้กับนักท่องเที่ยวได้ชมในช่วงบรรยากาศหนาวเย็น

วันนี้ (13 ม.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพอากาศที่หนาวเย็นลงอย่างต่อเนื่องในระยะนี้ ส่งผลทำให้ต้นดอกพญาเสือโคร่งหรือดอกซากุระเมืองไทย ซึ่งมีการปลูกไว้โดยรอบบริเวณโรงเรียนบ้านปางขอน หมู่ 7 บ้านปางขอน ตำบลห้วยชมพู อำเภอเมือ จังหวัดเชียงราย ได้ผลิดอกสีชมพูบานสะพรั่งอย่างสวยงาม อวดโฉมให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เข้าไปเยี่ยมชมอย่างประทับใจ ทำให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก

ด้าน น.ส.ศิริลักษณ์ ธรรมพิทักษ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านปางขอน ระบุว่า ปีนี้สภาพอากาสหนาวเย็นเหมาะสมแก่การเจริญเติบโตของดอกพญาเสือโคร่ง ที่ทางโรงเรียนได้ปลุกไว้ประมาณ 6-7 ต้น มีดอกออกเป็นพุ่มให้และสีสวย และคาดว่าจะบานได้ยาวนานกว่าทุกปี ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถมาเที่ยวชมได้คาดว่าจะถึงต้นเดือนกุมภาพันธ์

ทั้งนี้ส่วนที่จังหวัดพะเยา นักท่องเที่ยวจำนวนมากต่างออกมารับอากาศที่หนาวเย็น บริเวณกว๊านพะเยาในช่วงเช้า และรวมตัวออกกำลังกายกัน ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวเริ่มคึกคักขึ้น ขณะที่อุณหภูมิต่ำสุดของวันนี้อยู่ที่ 14 องศาเซลเซียส สำหรับกว๊านพะเยาเป็นทะเลสาบน้ำจืดใหญ่เป็นอันดับ 1ในภาคเหนือ และอันดับ 4 ในประเทศไทย คำว่า “กว๊าน” ภาษาพื้นเมืองหมายถึง “บึง” กว๊านพะเยาจึงเป็นบึงน้ำอันกว้างใหญ่สุดสายตา โอบล้อมขุนเขาดอยแม่ใจ เป็นภาพบรรยากาศอันแสนประทับใจที่ได้พบเห็นเมื่อมาเยือนเมืองพะเยาแห่งนี้

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ