ติวเข้มนักโทษผลิตอาวุธปืน หนุนอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมราชทัณฑ์คัดเลือกผู้ต้องขังคดีการผลิตอาวุธปืน เข้ารับการฝึกอบรมที่ชื่อว่า “ไทยประดิษฐ์” ในการผลิตอาวุธปืน เพื่อเป็นการฝึกทักษะให้กับผู้ต้องขังและเป็นการสนับสนุนการพัฒนาประเทศ

วันนี้ (15 ม.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น. เรือนจำกลางบางขวาง พ.ต.อ.ดร.ณรัชต์ เศวตนันทร์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ร่วมกับ พล.ท.อาวุธ เอมวงศ์ เจ้ากรมสรรพาวุธทหารบก เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฝึกวิชาชีพผู้ต้องขังมิติใหม่ ให้ผลิตอาวุธที่สามารถใช้งานได้ถูกต้อง เพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ ภายใต้ชื่อ “ไทยประดิษฐ์” โดยพิจารณาคัดเลือกผู้ต้องขังในคดีพระราชบัญญัติอาวุธปืนและคดีที่เกี่ยวข้อง จำนวน 16 คน ที่มีภูมิปัญญาเกี่ยวกับการผลิตอาวุธปืน การแก้ไขดัดแปลงอาวุธ มาผสานกับเทคโนโลยีและองค์ความรู้ที่เป็นสากล จากผู้เชี่ยวชาญด้านการทหาร เพื่อเป็นการสร้างงานและสร้างโอกาสใหม่ให้เกิดขึ้นกับการพัฒนาประเทศ ใช้ระยะเวลาฝึกอบรม 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 15 ม.ค.ถึง 2 กพ.นี้ ที่

พ.ต.อ.ดร.ณรัชต์ เปิดเผยว่า ตามมติสภากลาโหม โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มีแนวคิดในการแก้ไขผู้กระทำผิดด้วยการฝึกงาน ฝึกทักษะอาชีพให้กับผู้ต้องขังในคดีพระราชบัญญัติอาวุธปืนและคดีที่เกี่ยวข้องจึงสั่งให้กระทรวงกลาโหม ร่วมกับกรมราชทัณฑ์ พิจารณาคัดเลือกผู้ต้องขังในคดีการผลิตอาวุธปืนเข้ารับการฝึกอบรม ใน "โครงการฝึกวิชาชีพผู้ต้องขังในมิติใหม่ เพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ” ให้สามารถผลิตอาวุธที่สามารถใช้งานได้อย่างถูกต้อง ตลอดจนเป็นการใช้เวลาระหว่างถูกคุมขังในเรือนจำให้เกิดประโยชน์ และสร้างรายได้ให้กับตนเองและครอบครัว โดยกรมราชทัณฑ์ร่วมกับกรมสรรพาวุธทหารบก ได้คัดเลือกผู้ต้องขังที่เหมาะสม เข้ารับการฝึกอบรม ถือป็นมิติใหม่ของการแก้ไขฟื้ฟู พัฒนาพฤตินิสัยผู้ต้องขัง และเป็นการนำเอาภูมิปัญญาที่มีใอยู่ในตัวผู้ต้องขังเกี่ยวกับการผลิตอาวุธปืน มาแก้ไขดัดแปลงอาวุธ มาผสานเข้ากับเทคโนโลยีและองค์ความรู้ที่เป็นสากล จากผู้เชี่ยวชาญด้านการทหาร เพื่อเป็นการสร้างานและสร้างโอกาสใหม่ให้กับขึ้นกับการพัฒนาประเทศ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ