ดีเอสไอเปิดตู้เซฟ “วิคตอเรีย ซีเครท” ค้านประกัน 5 ผู้ต้องหาส่อร่วมค้ามนุษย์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลักฐานสำคัญหลังดีเอสไอและฝ่ายปกครองจับกุมผู้ต้องหาเป็นธุระจัดหาเพื่อค้าประเวณีและตรวจค้นสถานบริการอาบอบนวด วิคตอเรีย ซีเครท ย่านพระรามเก้า คือตู้ เซฟ 3 ใบ ที่อาจพบหลักฐานเกี่ยวกับการค้ามนุษย์เพิ่มเติม หลังเปิดตู้ได้แล้วในวันนี้ พบเงินสดจำนวนหนึ่ง และเอกสารสมุดบันทึกรายละเอียด

วันนี้ (15 ม.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เงินสดจำนวนหนึ่งและเอกสารสมุดบันทึกรายละเอียด ที่เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษและชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง ตรวจพบในตู้เซฟ 3 ใบ ของ วิคตอเรียซีเครท ในวันนี้ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ เมื่อเวลา 15.00 น. ที่ผ่านมา โดยอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ระบุว่า ทั้งหมดจะถูกนำไปขยายผลและประกอบสำนวนคดี ขณะที่กรมการปกครอง นำเอกสารการรับรองส่วนลดของเจ้าหน้าที่รัฐหลายหน่วยงาน  เข้าไปใช้บริการใน วิคตอเรียซีเครท มอบให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. ตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป

ขณะเดียวกัน พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการป้องกันเจ้าหน้าที่รัฐมิให้เกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์ ระบุว่า ป.ป.ท. มีข้อจำกัดบางอย่างเกี่ยวกับข้อกฎหมาย จึงสั่งการไปว่า หากติดขัดหรือเกินขอบเขตที่รับได้ จะประสาน ป.ป.ช. มาร่วมทำงาน และกำชับให้ ป.ป.ท.ทำงานอย่างเด็ดขาด

นอกจากนี้ส่วนการคัดแยกหญิงที่พบในสถานบริการ 113 คน เสร็จสิ้นแล้ว พบเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีเข้าข่ายเหยื่อค้ามนุษย์ 3 คน ล่าสุดถูกนำตัวไปโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อตรวจอายุกระดูกเนื่องจากเป็นคนต่างด้าวที่ไม่มีบัตรประจำตัว ส่วนเข้าข่ายเหยื่อค้ามนุษย์อีก 25 คน ได้นำตัวไปสถานคุ้มครองและพัฒนาอาชีพ บ้านเกร็ดตระการ จังหวัดนนทบุรี หากพบว่าเข้าข่ายเหยื่อค้ามนุษย์ พนักงานสอบสวนจะแจ้งข้อหากับคนเชียร์แขก 5 คนเพิ่มเติมต่อไป

อย่างก็ตาม วันนี้พนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง นำตัวนายศรัทธาธรรม แจ้งฉาย , นายสมชาย แสงอุดม , นายชัยณรงค์ อันสุข , นายมนัส อ่วมทับ และนายเอกณพัชร์ จารุวัฒน์ปฐมกุล พนักงานเชียร์แขก วิคตอเรียซีเครท ไปขออำนาจศาลอาญา ฝากขังผัดแรก 12 พร้อมคัดค้านการประกันตัว เพราะเป็นคดีที่มีอัตราโทษสูง กลัวจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน และหลบหนี ส่วนนายบุญทรัพย์ อมรรัตนาศิริ หรือ ป๋ากบ ถูกเจ้าหน้าที่จากกรมสอบสวนคดีพิเศษอายัดตัวไว้สอบเพิ่มเติมแล้ว

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ