นักร้องสาวเจ้าของเพลง "ซอมบี้" เสียชีวิตกะทันหัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“โดโรเลส โอ ริออแดน” ( Dolores O'Riordan) นักร้องสาว เจ้าของเพลงดัง “ซอมบี้” เสียชีวิตอย่างกะทันหันเมื่อวานนี้ ด้วยวัย 46 ปี ขณะที่สาเหตุการเสียชีวิตยังไม่ทราบแน่ชัด

เมื่อวันที่ (16 ม.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 09.00 น.ตามเวลาประเทศอังกฤษ หรือประมาณ 16.00 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยตำรวจได้รับแจ้งเหตุว่ามีผู้หญิงคนหนึ่งเสียชีวิตภายในโรงแรมย่านถนนพาร์คเลน กลางกรุงลอนดอน ซึ่งตำรวจพบว่าผู้เสียชีวิต คือ  “โดโรเลส โอ ริออแดน”  นักร้องสาวของวง  “เดอะ แครนเบอรีส์”  (The Cranberries) วงร็อกชื่อดังจากประเทศไอร์แลนด์

ลินซีย์ โฮล์มส ประชาสัมพันธ์ส่วนตัวของนักร้องสาว เปิดเผยว่า โอ ริออร์แดน เดินทางมาที่ลอนดอนเพื่อทำการบันทึกเพลง  ขณะที่สาเหตุของการเสียชีวิตยังไม่ทราบแน่ชัด ส่วนครอบครัวของ โอ ริออแดน ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์สื่อในเวลานี้ เพราะยังโศกเศร้ากับการจากไปของเธอ

โดยล่าสุด เหล่าศิลปิน คนดัง และแฟนเพลงจำนวนมาก ต่างออกมาร่วมไว้อาลัยต่อการจากไปของเธอ โดยบัญชีทวิตเตอร์ของวง ได้โพสต์แสดงความเสียใจ ใจความว่า “พวกเรารู้สึกใจสลายกับการจากไปของเพื่อนรัก ‘โดโรเลส’ ซึ่งเป็นศิลปินผู้มากความสามารถ พวกเราทุกคนรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของเธอ นับตั้งแต่เริ่มก่อตั้งวงในปี 1989 วันนี้โลกได้สูญเสียศิลปินดีๆไปอีก 1 คน”

ขณะที่ประธานาธิบดีไมเคิล ดี. ฮิกกินส์ และนายกรัฐมนตรี ลีโอ วารัดคาร์ (Leo Varadkar) ของไอร์แลนด์ ระบุว่า โดโรเลส โอริออร์แดน เป็นศิลปินร็อกที่ดีที่สุดของถือเป็นความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของวงการเพลงไอริช เธอและวง The Cranberries มีอิทธิพลต่อวงดนตรีแนวร็อกและป๊อปรุ่นหลังๆ ทั้งในประเทศและทั่วโลก  

สำหรับ โอ ริออแดน และ วง  “เดอะ แครนเบอรีส์” (The Cranberries) มีชื่อเสียงโด่งดังเป็นอย่างมาก  ในยุค'90 โดยเพลงที่คุ้นหูคนไทยก็คือ “ซอมบี้” (Zombie) , โอดทูมายแฟมิลี่ “Ode to my family”  และ ลินเกอร์ “Linger” ซึ่งวงดังกล่าวถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในยุคนั้น และมียอดขายรวมกว่า 40 ล้านก๊อปปี้ ก่อนที่สมาชิกในวงจะแยกย้ายกันไป และกลับมารวมวงกันใหม่อีกครั้งในปี 2009 และเพิ่งออกอัลบั้มล่าสุดเมื่อปีที่แล้ว อย่างไรก็ตาม ทางวงจำเป็นต้องยกเลิกการแสดงคอนเสิร์ตบางส่วน เนื่องจาก “โอริออร์แดน” มีปัญหาอาการบาดเจ็บที่หลัง

นอกจากนี้ในปี 2014 “โอริออร์แดน” หย่าร้างกับสามีที่ใช้ชีวิตร่วมกันมานานกว่า 20 ปี โดยทั้งคู่มีลูกด้วยกัน 3 คน และเธอยังเคยถูกจับในข้อหาทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ตำรวจและแอร์โฮสเตส ขณะอยู่บนเที่ยวบินเพื่อเดินทางไปสหรัฐฯ ก่อนจะได้รับการวินิจฉัยว่าป่วยเป็นโรคอารมณ์สองขั้ว หรือ Bipolar Disorder ในปี 2015 ซึ่งเจ้าตัวระบุว่า นั่นคือเหตุผลที่ทำให้เธออาละวาดบนเครื่องบินเมื่อปี 2014

 

AFP

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ