ผลตรวจกระดูกเด็กต่ำกว่า 18 ปี  5 คน มัด  “ป๋ากบ” พร้อมพวกผิดค้ามนุษย์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผลการตรวจพิสูจน์มวลกระดูกพบมีเด็กสาวอายุต่ำกว่า 18 ปี 5คน ทำให้วันนี้ชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง เข้าแจ้งความตำรวจ สน.วังทองหลาง ให้ดำเนินคดี “ป๋ากบ” และคน “เชียร์แขก” รวม 6 คน ในความผิดฐานค้ามนุษย์แล้ว

วันนี้ (16 ม.ค.61) เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง เข้าแจ้งความพนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง ให้ดำเนินคดีกับนายบุญทรัพย์ อมรรัตนาศิริ หรือ “ป๋ากบ” กับพวกรวม 6 คน ที่ถูกฝากขังผัดแรกในเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ฐานเป็นธุระจัดหาให้ค้ามีการค้าประเวณี ในฐานความผิดค้ามนุษย์เพิ่มเติม หลังผลตรวจมวลกระดูกของโรงพยาบาลตำรวจ พบเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี 5 คน ถูกหลอกให้มาทำงานและบังคับค้าประเวณี 
 

ด้าน พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องในคดีดังกล่าว รวม 8 คน 1 ในนั้นคือ น.ส.ศศิธร วิระเทพสุภรณ์ กรรมการหุ้นส่วนจำกัด อมรินทร์ ออนเซน ในหลายข้อหา เช่น ความผิดฐานค้ามนุษย์ ,กฎหมายตรวจคนเข้าเมือง ,และเป็นธุระจัดหาให้มีการค้าประเวณี

ขณะที่วันเดียวกันผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แต่งตั้งให้ พล.ต.ต.กฤตาพล ยี่สาคร รอง ผบช.น.เป็นประธานคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงผู้กำกับการ สน.วังทองหลาง พร้อมพวกรวม 5 นาย ที่ถูกสั่งย้ายมาปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ ผบช.น.ให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน

ด้าน พ.ต.อ.วิรุตม์ ศิริสวัสดิบุตร อดีตรองผู้บังคับการจเรตำรวจ แสดงความเห็นว่า การย้ายตำรวจที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้อง มาปฎิบัติราชการส่วนกลาง และสอบสวนข้อเท็จจริงโดยตำรวจด้วยกันเอง อาจทำให้การตรวจสอบไม่มีประสิทธิภาพ และไม่สามารถเอาผิดได้

ขณะที่ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เรียกรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เข้าพูดคุยกว่า 30 นาที เพื่อสอบถามคืบหน้าการจับกุมสถานบริการอาบอบนวด วิคตอเรีย ซีเครท และหลังประชุม นายกรัฐมนตรี กำชับให้ทุกหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายให้ชัดเจน หากพบว่าเกี่ยวข้องกับค้ามนุษย์ ทั้งผู้ประกอบการและคนสนับสนุนต้องถูกลงโทษ เตรียมสั่งทุกหน่วยงานขยายผลการ และเร่งสำรวจสถานบริการอาบ อบ นวด อย่างเข้มงวด เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นอีก

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ