วงการเพลงไว้อาลัยนักร้องนำ “เดอะ แครนเบอร์รีส์"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เหล่าศิลปิน คนดัง และแฟนเพลง ร่วมไว้อาลัยแก่การจากไปของ “โดโรเลส โอริออร์แดน” (Dolores O'Riordan) นักร้องนำหญิงวง เดอะ แครนเบอร์รีส์ (The Cranberries) เจ้าของเพลงฮิต “ซอมบี้” เสียชีวิตอย่างกะทันหันเมื่อวานนี้ ด้วยวัย 46 ปี

สมาชิกเพื่อนร่วมวง “เดอะแครนเบอร์รีส์”  ได้โพสต์ข้อความแสดงความเสียใจผ่านบัญชีทวิตเตอร์ของวง ใจความว่า “พวกเรารู้สึกใจสลายกับการจากไปของเพื่อนรัก ‘โดโลเรส’ ซึ่งเป็นศิลปินผู้มากความสามารถ พวกเราทุกคนรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของเธอ นับตั้งแต่เริ่มก่อตั้งวงในปี 1989 วันนี้โลกได้สูญเสียศิลปินดีๆ ไปอีก 1 คน” ขณะที่วงร็อกรุ่นใหญ่จากชาติเดียวกันอย่าง “ยูทู (U2)” ก็ได้โพสต์ทวีตเตอร์ว่า “พวกเขาแทบทรุดลงไปกับพื้นเมื่อได้ทราบข่าว เสียงของเธอมีพลังของความเชื่อมั่นแรงกล้า แต่ก็สัมผัสความเปราะบางในตัวเราทุกคนได้  เช่นเดียวกับศิลปินและคนดังในวงการคนอื่นๆ ต่างก็ออกมาร่วมไว้อาลัยแก่นักร้องหญิงจากวงร็อกชื่อดังระดับตำนานจากประเทศไอร์แลนด์คนนี้  ไม่ว่าจะเป็น วงดูแรนดูแรน ไบรอัน อดัมส์ และผู้ดำเนินรายการโทรทัศน์ชื่อดังอย่าง เจมส์ คอร์เดน


ด้านประธานาธิบดีไมเคิล ดี. ฮิกกินส์ และนายกรัฐมนตรี ลีโอ วารัดคาร์ (Leo Varadkar) ของไอร์แลนด์ ระบุว่า “โดโลเรส โอริออร์แดน” เป็นศิลปินร็อกที่ดีที่สุดของถือเป็นความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของวงการเพลงไอริช เธอและวงเดอะ แครนเบอร์รีส์ (The Cranberries) มีอิทธิพลต่อวงดนตรีแนวร็อกและป๊อปรุ่นหลังๆทั้งในประเทศและทั่วโลก  

สำหรับข่าวการจากไปของ “โดโลเรส โอริออร์แดน” (Dolores O'Riordan) ได้รับการยืนยันจากโฆษกส่วนตัว หลังตำรวจได้รับแจ้งเหตุว่ามีผู้หญิงคนหนึ่งเสียชีวิตภายในห้องพักโรงแรมย่านถนนพาร์คเลน กลางกรุงลอนดอน ก่อนจะพบในเวลาต่อมาว่า ผู้เสียชีวิตนั้นคือ นักร้องนักแต่งเพลงคนดังชาวไอริช

         


โฆษกเปิดเผยว่า นักร้องสาวเดินทางมาที่กรุงลอนดอนเพื่อทำการบันทึกเสียงในห้องอัด แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีการเปิดเผยสาเหตุของการเสียชีวิต ส่วนครอบครัวของเธอ ซึ่งยังอยู่ในอาการโศกเศร้า ขอความเป็นส่วนตัว และปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์สื่อในเวลานี้  

       


สำหรับ วง “เดอะ แครนเบอร์รีส์” มีชื่อเสียงโด่งดังเป็นอย่างมาก ในยุค 90 โดยมีเพลงฮิตที่น่าจะคุ้นหูคนไทยที่สุด คือ ซอมบี้ (Zombie)  โอด ทู มาย แฟมิลี่ (Ode to my family) ลิงเกอร์ (Linger) มียอดขายทั่วโลกรวมกว่า 40 ล้านแผ่น ก่อนที่สมาชิกในวงจะแยกย้ายกันไป และกลับมารวมวงกันใหม่อีกครั้งในปี 2009 และเพิ่งออกอัลบั้มล่าสุดเมื่อปีที่แล้ว อย่างไรก็ตาม ทางวงจำเป็นต้องยกเลิกการแสดงคอนเสิร์ตบางส่วน เนื่องจาก “โอริออร์แดน” มีปัญหาอาการบาดเจ็บที่หลัง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ