เคปทาวน์เผชิญภัยแล้งขั้นเลวร้าย น้ำประปาใกล้หมดเมือง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมืองเคปทาวน์ แหล่งท่องเที่ยวระดับโลกของประเทศแอฟริกาใต้กำลังประปัญหาภัยแล้งรุนแรงที่สุดในรอบ 100 ปี โดยทางการท้องถิ่นคาดว่าหากไม่มีฝนตกลงมาในช่วงนี้ เมืองเคปทาวน์จะไม่มีน้ำเหลือสำหรับการอุปโภคบริโภคภายในเดือน เม.ย นี้

ประชาชนในเมืองเคปทาวน์ ของประเทศแอฟริกาใต้ต้องต่อแถวรอรับการแจกจ่ายน้ำคนละไม่เกินวันละ 25 ลิตร  หลังวิกฤตภัยแล้งรุนแรงในรอบ 100 ปี ทำให้ตั้งแต่ขึ้นปีใหม่เป็นต้นมา ระดับน้ำในเขื่อนของเมืองเคปทาวน์ลดลงเหลือน้อยกว่า 30 เปอร์เซนต์ของความจุ ส่วนปริมาณที่นำมาใช้ได้จริงเหลือไม่ถึง 20 เปอร์เซนต์ส่งผลให้ขาดแคลนน้ำ

ทางการเมืองเคปทาวน์คาดว่า หากยังไม่มีฝนตกลงมา  น้ำประปาจะหมดไปภายในวันที่ 22 เม.ย นี้ โดยขณะนี้ทางการพยายามเร่งก่อสร้างโรงงานผลิตน้ำจืดจากน้ำทะเลและขุดเจาะหาน้ำบาดาล

ขณะที่คณะกรรมการน้ำของเมืองเคปทาวน์ระบุว่าปัญหาขาดแคลนน้ำถูกซ้ำเติมด้วยการที่ประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากไม่ปฏิบัติตามคำสั่งที่จำกัดการใช้น้ำคนละ 87 ลิตร ต่อวัน ก่อนหน้านี้ แพทริเซีย เดอ ลิลลี่ นายกเทศมนตรีหญิงของเคปทาวน์แนะนำประชาชนให้ใช้เวลาอาบน้ำเพียง 2 นาที ซักผ้าสัปดาห์ละ 1 ครั้ง และ ล้างจานครั้งละเยอะๆ เพื่อประหยัดน้ำ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ