ธปท.พบสถาบันการเงินในประเทศไทยเอี่ยวเก็งกำไรค่าเงินบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ธนาคารแห่งประเทศไทย พบสถาบันการเงินในประเทศไทยบางราย เอื้อประโยชน์ให้ลูกค้าเก็งกำไรค่าเงินบาท สั่งตรวจสอบเชิงลึกและอาจพิจารณาเพิ่มมาตรการป้องกันการเก็งกำไร

วันนี้ (17 ม.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิรไท สันติประภพ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย  บอกว่า ธปท. ได้ติดตามความเคลื่อนไหวของสถาบันการเงินในประเทศไทยบางรายที่อาจดำเนินการเก็งกำไรค่าเงิน หรือ ทำธุรกรรมที่เอื้อต่อการเก็งกำไรค่าเงินบาทให้กับลูกค้าบางกลุ่ม และอาจผิดต่อหลักเกณฑ์ที่กำหนด ซึ่งการกระทำในลักษณะดังกล่าวได้เคยกระทำมาแล้วและมีการตักเตือนไป แต่ยังพบกลับมาทำซ้ำอีก ซึ่งอาจจะต้องพิจารณาเพิ่มมาตรการป้องกันการเก็งกำไร โดยขณะนี้อยู่ในระหว่างการตรวจสอบเชิงลึกและยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด ซึ่งหากพบว่าผิดจริงจะดำเนินการลงโทษทันที

ขณะที่ค่าเงินบาทในวันนี้ แข็งค่าทำสถิติใหม่ที่ระดับ 31 บาท 87 สตางค์ต่อดอลลาร์สหรัฐ แข็งค่าสูงสุดในรอบ 41 เดือน  เป็นผลมาจากแรงขายดอลลาร์สหรัฐในตลาดโลกทำให้ค่าเงินในตลาดเกิดใหม่ รวมถึงไทยแข็งค่าต่อเนื่อง ขณะเดียวกันมีเงินไหลเข้ามาในตลาดตราสารหนี้เมื่อวานนี้วงเงินประมาณ 10,000 ล้านบาท โดยจากต้นปีจนถึงวันที่ 16 มกราคม 2561  มีเงินไหลเข้าตราสารหนี้ประมาณ 85,000 ล้านบาท หากเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนมีเงินไหลเข้ามากว่า  1,000 ล้านบาทเท่านั้น ส่วนดัชนีหุ้นไทย วันนี้ปิดที่ระดับ 1,828.88 จุด ปรับเพิ่มขึ้น 7.05 จุด มูลค่าการซื้อ-ขายทั้งสิ้น 75,216.91 ล้านบาท

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ