นัดกันหรือเปล่า “ฮาวาย-ญี่ปุ่น” เตือนภัยขีปนาวุธโสมแดงพลาด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการประกาศเตือนภัยขีปนาวุธจากเกาหลีเหนือผิดพลาดถึงสองครั้งสองครา ทั้งจากศูนย์เตือนภัยของฮาวาย และสำนักข่าวเอ็นเอชเค (NHK) จนถูกโจมตีอย่างหนัก ต้องออกมาขอโทษกันยกใหญ่  

การประกาศหรือเเจ้งข่าวผิดดังเช่น ที่สตีฟ ฮาร์วีย์ประกาศชื่อ มิสยูนิเวิร์ส 2015 ผิดคน หรือกรณีที่ ทีมงาน “ลา ลา แลนด์ ” ดีใจกับรางวัลออสการ์ ภาพยนตร์ยอดเยี่ยมอยู่ไม่กี่นาที ก่อนที่ ทีมงาน “มูนไลท์ ” จะขึ้นมารับรางวัลในฐานะผู้ชนะที่เเท้จริง อันนี้ กลายเป็นเรื่องเล็กมาก เมื่อเทียบกับการประกาศเตือนภัยของสำนักข่าวญี่ปุ่นที่ว่า เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธใส่ 

      

 
“เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธใส่” คือข้อความที่ NHK สำนักข่าวญี่ปุ่น ประกาศผ่าน แอปพลิเคชั่นเเละ เว็บไซต์ ตอนเกือบๆ 1 ทุ่ม เมื่อวานนี้ ให้ผู้อ่านได้ใจหายไปราวๆ ห้านาที ก็เอาข้อความลงทันที เเล้วก็ประกาศขอโทษ เพราะในความเป็นจริงเเล้ว เกาหลีเหนือ เขายังไม่ได้ยิงขีปนาวุธใส่แต่อย่างใด 

เหตุการณ์นี้ละม้ายคล้ายกันกับเหตุการณ์เมื่อวันเสาร์ที่ฮาวาย  โดยระบุว่า "เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธ"  หลังศูนย์เตือนภัยของฮาวายประกาศ เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธ ใส่ คนเป็นเเสน ตกใจวิ่งออกมาเต็มถนน ที่เหลืออีกจำนวนมาก ก็ลงไปห้องใต้ดิน เตรียมอำลา โบกมือลากับชีวิตในชาตินี้ไปเเล้ว เหตุการณ์นั้นใช้เวลา 38 นาที ก่อนจะประกาศว่าเป็นการผิดคิว ไม่ใช่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง 


หากมองในเเง่ดี การ ”ลั่น” เเบบนี้ ตามภาษาวัยรุ่น ยังดีเสียกว่ามือดีซักคนในเกาหลีเหนือเกิดมือ “ลั่น” ไปกดยิงขีปนาวุธจริงๆ คงจะเป็นเรื่องใหญ่โตกว่านี้มาก ครั้งนี้เกิดกับ สหรัฐฯ ญี่ปุ่นเเล้ว แต่ถ้า เกาหลีใต้ จีน รัสเซีย หรือ เกาหลีเหนือ เกิดเตือนภัยเเบบ ผิดๆ (false alarm) เเบบนี้อีก ก็อาจจะสงสัยว่ากำลังนัดกันหรือเป็นมวยล้มต้มคนดูอยู่หรือไม่ 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ