"เมืองลอดช่อง" ครองแชมป์ 2 ปีซ้อน กินอยู่แพงที่สุดในโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นิตยสารอีไอยูเผยผลจัดอันดับเมืองค่าครองชีพแพงที่สุดในโลก พบ สิงคโปร์ยังครองแชมป์ แพงกว่ามาตรฐาน 11% ส่วนเวเนซูเอลาติดโผกินอยู่ถูกที่สุดในโลก ร่วมปากีสถานและอินเดีย


วันที่ 3 มี.ค. 58 เว็บไซต์ บีบีซีไทย รายงานว่า นิตยสาร ดิ อีโคโนมิสต์ หรืออีไอยู ได้จัดอันดับเมืองที่มีค่าครองชีพแพงที่สุดในโลก 5 อันดับแรกของปี 2015 ซึ่ง "สิงคโปร์" ซิวแชมป์เป็นเมืองที่ค่าครองชีพแพงที่สุดเช่นเคย ที่เหลือลำดับ 2-5 ยังคงเป็นเมืองจากการจัดอันดับของปีที่แล้ว ได้แก่ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส กรุงออสโล ประเทศนอร์เวย์ นครซูริค ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ และนครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย


การจัดลำดับดังกล่าว อ้างอิงจากการใช้ข้อมูลราคาสินค้าและบริการกว่า 160 รายการ ซึ่งรวมถึงค่าอาหาร เสื้อผ้า และค่าสาธารณูปโภค จาก 133 เมืองใหญ่ทั่วโลก เปรียบเทียบกับค่าครองชีพในนครนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา


ซึ่งค่าครองชีพในสิงคโปร์โดยเฉลี่ย สูงกว่าในนครนิวยอร์คถึง 11% โดยเฉพาะอย่างยิ่งสินค้าจำพวกเสื้อผ้าและรถยนต์


อีไอยู ยังระบุอีกว่า อัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศที่ผันผวน รวมทั้งราคาน้ำมันที่ลดลง ส่งผลให้หลายประเทศมีอัตราค่าครองชีพที่เปลี่ยนแปลงไป เช่น เงินเยนอ่อนค่าลง ทำให้กรุงโตเกียวถูกลดอันดับเมืองที่มีค่าครองชีพสูงมาอยู่ที่อันดับ 11 ของโลก อย่างไรก็ดี การจัดอันดับในปีนี้ ไม่ได้นำเอาอัตราแลกเปลี่ยนเงินฟรังก์สวิส ที่พุ่งสูงขึ้นอย่างมากมาพิจารณาร่วมด้วย


ส่วนเมืองที่มีค่าครองชีพต่ำที่สุดในโลกห้าอันดับ ได้แก่ นครการาจี ประเทศปากีสถาน เมืองบังกาลอร์ ประเทศอินเดีย กรุงคาราคัส ประเทศเวเนซูเอลา นครมุมไบ ประเทศอินเดีย และเมืองเชนไน ประเทศอินเดีย เนื่องจากเมืองเหล่านี้มีอัตราค่าแรงต่ำ และรัฐมีโครงการให้เงินอุดหนุนเพื่อให้สินค้ามีราคาถูก.


ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ www.sesuntour.com

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ