หลอกเจ้าอาวาสทำอนาจาร อัดคลิป-เรียกเงินแบล็กเมล์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พระวัดดังในจังหวัดเชียงใหม่ เข้าแจ้งความกับตำรวจหลังถูกหลอกให้โชว์อนาจารผ่านวิดีโอคอล สุดท้ายถูกอัดคลิปข่มขู่เรียกเงิน ล่าสุดตำรวจตามจับตัวผู้ก่อเหตุได้พบเป็นพลทหารหนุ่ม ให้การปฏิเสธไม่ได้ข่มขู่แต่พระสมยอมเอง

วันนี้ (18 ม.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจเชียงใหม่ ควบคุมตัวผู้ต้องหามาสอบปากคำ หลังถูกเจ้าอาวาสวัดหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ แจ้งความว่าถูกข่มขู่เรียกเงิน เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2560 พลทหารคนนี้ ได้ปลอมเฟซบุ๊ก โดยใช้ภาพชายหนุ่มหน้าตาดีมาเป็นรูปโปรไฟล์ เข้ามาขอเป็นเพื่อนกับเจ้าอาวาสในเฟซบุ๊ก ก่อนจะตีสนิทจนไว้วางใจ ถึงขั้นคุยผ่านโปรแกรมแชทไลน์ และบางครั้งก็วิดีโอคอลโชว์อนาจาร ระหว่างนั้น พลทหารรายนี้ก็ได้แอบอัดคลิปวิดีโอไว้

จากนั้นได้แบล็กเมล์เรียกเงินจากเจ้าอาวาส หากไม่ยินยอมจะนำคลิปวิดีโอไปเผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย รวมทั้งเพจแฉพระชื่อดัง เพื่อประจานพฤติกรรมของเจ้าอาวาส จนเจ้าอาวาสกลัวจะเสียชื่อเสียง จึงยอมโอนเงินให้ 3 ครั้ง ครั้งแรก 10,000 บาท  ครั้งที่สอง  2,000 บาท และครั้งที่สาม 30,000 บาท รวม 42,000 บาท แต่ก็ยังไม่ยอมเลิกข่มขู่สุดท้ายจึงตัดสินใจแจ้งความดำเนินคดี  โดยพลทหารรายนี้ บอกว่าพูดคุยกับพระสงฆ์หลายรูป และบางรูปก็ส่งเสียค่าหอและค่าเล่าเรียนให้ โดยอ้างว่าไม่ได้เรียกร้องหรือข่มขู่ แต่เป็นการสมยอมเอง  เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา “ร่วมกันรีดทรัพย์” ขณะเดียวกันก็เตรียมเอาผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์กับเพจดังที่นำคลิปวิดีโอไปเผยแพร่ด้วย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ