สอบเข้ม! สมาคมฌาปนกิจฯ สตึก เบี้ยวเงินค่าทำศพ 10 ล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศูนย์ดำรงธรรมบุรีรัมย์ เตรียมลงพื้นที่สอบข้อเท็จจริงสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์สหกรณ์การเกษตรสตึก เบี้ยวเงินค่าจัดการศพสมาชิกกว่า 150 คน กว่า 10,000,000 บาท ด้านนายกสมาคมฯ อ้างขาดสภาพคล่องเพราะเก็บเงินสมาชิกไม่ได้กว่า 7,000 ราย ยันไม่ได้ทุจริต พร้อมให้ตรวจสอบ

เมื่อวันที่ (19 ม.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้ากรณีที่ชาวบ้านจาก อ.สตึก อ.บ้านด่าน และ อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ บุกร้องศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดบุรีรัมย์ ให้ช่วยเหลือหลังถูกทางสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์สหกรณ์การเกษตรสตึก จำกัด เบี้ยวไม่ยอมจ่ายเงินสินไหมทดแทน หรือค่าจัดการศพ ให้แก่ทายาทของสมาชิกที่เสียชีวิตรายละตั้งแต่ 1 แสน 2 หมื่น ถึง 1 แสน 5 หมื่นบาท รวมกว่า 150 ราย เป็นเงินกว่า 10 ล้านบาท

ประเด็นสำคัญที่ชาวบ้านตั้งข้อสังเกตว่าอาจมีการทุจริต หรือบริหารงานไม่โปร่งใส เกิดขึ้นเมื่อสมาชิกได้จ่ายเงินสงเคราะห์ศพล่วงหน้าทุกปี ปีละ 3,500 บาท ถึง 4,000บาท แต่สมาชิกที่เสียชีวิตไปแล้ว 2-3 ปี ที่จะต้องได้เงินประมาณ 103,000 หมื่น 5,000 บาท แต่นับจนถึงวันนี้ยังไม่ได้รับเงินจากสมาคมฯ ส่วนบางคนที่ไปทวงถามก็ได้เงินมาแค่ 1- 2 หมื่นบาทเท่านั้น ดังนั้นจึงขอให้มีการตรวจสอบ เอาผิดกับผู้เกี่ยวข้อง และเรียกร้องให้มีการนำเงินมาจ่ายให้สมาชิกฯ ตามข้อบังคับ

นายเหลา ชื่นรัมย์ นายกสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์สหกรณ์การเกษตรสตึก บอกว่า สมาชิกสมาคมมีทั้งหมด 9,000 กว่าคน และสมาคมฯต้องเก็บเงินสงเคราะห์ศพล่วงหน้ารายปี คนละ 4,500 บาท แต่ปรากฎว่ามีสมาชิกมากถึง 7,000 คนที่ยังค้างชำระ ทำให้สมาคมฯ ขาดสภาพคล่อง ยืนยันไม่ได้มีการทุจริตตามที่ถูกกล่าวหา พร้อมให้ตรวจสอบฯ  ล่าสุด เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดบุรีรัมย์ เตรียมลงพื้นที่สอบข้อเท็จจริงในสัปดาห์หน้าแล้ว   

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ