กลุ่ม People go Network เดินเท้าเพื่อสร้างมิตรภาพเป็นวันที่สอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มPeople go Network ยังคงเดินหน้าจัดกิจกรรมเดินเท้าเพื่อสร้างมิตรภาพเป็นวันที่สอง โดยได้แบ่งเป็นกลุ่ม รับช่วงเดินต่อกัน ขณะที่ช่วงเช้าที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บุกค้นที่พักของทางกลุ่ม และควบคุมรถเสบียง ที่มีน้ำดื่มและอาหารสำหรับทีมเดินมิตรภาพ 

วันนี้ (21 ม.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เครือข่ายประชาชน People Go Network กลุ่มที่ 1 เริ่มออกเดินเท้าจาก อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ที่ผ่านมา ในกิจกรรม “We walk เดินมิตรภาพ” โดยแผนการเดินเท้าจะแบ่งการเดินเป็น 6 กลุ่ม แต่จะกลุ่มมีไม่เกิน 4 คน โดยในแต่ละกลุ่มจะเดินเท้าเป็นระยะทาง 5-10 กิโลเมตร โดยมีจุดหมายที่จ.ขอนแก่น

โดยการเดินเท้าวันที่ 2 มีเจ้าหน้าที่มาสังเหตการณ์ มาคอยตรวจบัตรประชาชน รวมทั้งตรวจค้นรถเสบียงและควบคุมตัวทีมงาน 4 คน โดยทีมงานบอกกับทีมข่าวว่าระหว่างการเข้าควบคุมต้วเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้แสดงหมายและไม่ให้ทนายความเข้าไปเจรจาด้วย ขณะที่ล่าสุดทั้ง 4 คนมีรายงานข่าวว่าได้รับการปล่อยตัวแล้ว

เช่นเดียวกับทีมเดินก็มีเจ้าหน้าที่ติดตามและจอดรถดักเป็นระยะโดยอ้างว่าเพื่อรักษาดูแลความปลอดภัยในการเดิน สำหรับจุดประสงค์การเดินในครั้งนี้ทางกลุ่มบอกว่า เพื่อยืนยันสิทธิของประชาชน 4 เรื่อง คือ หลักประกันสุขภาพ, ความมั่นคงทางอาหาร, สิทธิชุมชนและการจัดสรรทรัพยากร,การมีส่วนร่วมและรับฟังความคิดเห็นที่แตกต่าง  ซึ่งในระหว่างทางมีประชาชนบางส่วนออกมาให้กำลังใจด้วยการนำน้ำดื่มและหมวกเพื่อป้องกันแดดมามอบให้ 

ขณะเดียวกันศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ออกหนังสือถึงหน่วยงานตำรวจที่เกี่ยวข้องให้จัดกำลังติดตามการเดินของกลุ่มฯ อย่างใกล้ชิดตามเส้นทางที่รับผิดชอบโดยให้ถ่ายภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว หากต้องใช้เป็นหลักฐานในการดำเนินคดี

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ