“ศรีสุวรรณ”ร้องนายกฯขอให้ทบทวนการจัดระเบียบรถตู้โดยสาร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ศรีสุวรรณ” นำผู้ประกอบการรถตู้เดินเรื่องร้องนายกรัฐมนตรี ขอให้ทบทวนการจัดระเบียบรถตู้โดยสาร ชี้ผู้ประกอบการรับผลกระทบจำนวนมาก

วันนี้ (22 ม.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มตัวแทนผู้ประกอบการรถตู้โดยสารสาธารณะและผู้โดยสารกว่า 50 คน นำโดย นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ศูนย์บริการประชาชนสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี โดยกลุ่มตัวแทนอ้างว่าได้รับผลกระทบจากการจัดระเบียบรถตู้โดยสาร ทำให้เกิดภาวะขาดทุน ถูกยึดรถ บางรายต้องเลิกกิจการไปในที่สุด   ส่วนประชาชนหรือผู้โดยสารต้องเพิ่มภาระค่าใช้จ่ายในการสัญจรในชีวิตประจำวัน จึงขอให้รัฐบาลทบทวนนโยบายการจัดระเบียบรถตู้โดยสารสาธารณะ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและเสียหายของผู้ประกอบการรถตู้โดยสารสาธารณะและผู้โดยสาร

โดยยื่นข้อเสนอเพื่อเป็นแนวทางการแก้ไข 5 ข้อ คือ 1.ขอให้เพิ่มอายุการใช้งานรถตู้โดยสารสาธารณะทุกหมวดจากเดิม 10 ปี ให้มีอายุเท่ากับรถแท็กซี่โดยสารสาธารณะ คือ ไม่เกิน 12 ปี หรือไม่เกิน 15 ปีตามสภาพ  2.นโยบายการเปลี่ยนรถตู้โดยสารเป็นรถไมโครบัส ต้องเป็นไปด้วยความสมัครใจไม่ใช่การบังคับ 3.ขอให้รถตู้โดยสารสารธารณะ หมวด ต และ ช รับ-ส่ง ผู้โดยสารได้ตลอดเส้นทาง เพื่อไม่เป็นการเลือกปฏิบัติ 4.ขอให้ทบทวนมาตรการจัดระเบียบการจำหน่ายตั๋วรถตู้โดยสาร ไม่ต้องดำเนินการผ่าน บริษัท ขนส่ง จำกัด เพื่อไม่มีคนกลางมาหักค่าธรรมเนียม 5.ขอให้ทบทวนการรวมศูนย์สถานี รับ-ส่ง ผู้โดยสาร เปิดโอกาสให้เอกชนไปแสวงหาพื้นที่ในการจัดตั้งสถานีรับ-ส่งผู้โดยสารของตนเอง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ