กลุ่มขี่จักรยานยนต์เพื่อน "กัณฑ์ คนแบกเป้" รับขี่รถผิดช่องทาง เหตุรถล้มเสียชีวิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มผู้ขี่รถจักรยานยนต์ กลุ่มเดียวกับ “กัณฑ์ คนแบกเป้”นักท่องเที่ยวเดินป่ายุคบุกเบิก ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถล้ม บนถนนวิภาวดีรังสิตขาออกตรงข้ามเซียร์รังสิต เพราะพื้นผิวถนนไม่เรียบ เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งปรับปรุงผิวถนนบริเวณดังกล่าว ขณะที่แขวงทางหลวงปทุมธานี ก็ออกมาระบุว่า ช่องทางจราจรดังกล่าวไม่ใช่ช่องทางของรถจักรยานยนต์ 

วันนี้ (22 ม.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพถนนวิภาวดีรังสิต ฝั่งขาออก ตรงข้ามกับเซียร์รังสิต ที่นายกัณฑ์ พักตร์พรหม หรือ “กัณฑ์ คนแบกเป้” นักท่องเที่ยวเดินป่ายุคบุกเบิก ขี่รถจักรยานยนต์ประสบอุบัติเหตุ ศรีษะกระแทกเสียชีวิต เมื่อช่วงสายวานนี้ พื้นผิวถนนในช่องจราจรขวาสุดถูกขูดผิวหน้าเพื่อเตรียมปูพื้นใหม่ ทำให้ผิวถนนต่างระดับกัน

นายไพรัช ลออเงิน เพื่อนร่วมเดินทางไปกับนายกัณฑ์ในวันเกิดเหตุ เปิดเผยว่า เดินทางด้วยกันทั้งหมด 6 คัน และประสบอุบัติเหตุทั้งหมด 2 คัน สาเหตุมาจากสภาพถนนที่ต่างระดับ ลื่น รถจึงเสียการทรงตัว และยอมรับว่า ขี่เข้าไปผิดช่องทาง ซึ่งไม่ใช่ช่องทางของรถจักรยานยนต์  แต่ก็ต้องการเรียกร้อง ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไข ติดป้ายเตือน เพื่อไม่ให้เกิดขึ้นกับผู้อื่นอีก

หลังเกิดเหตุถนนบริเวณนี้ ถูกปรับปรุงเสร็จตั้งแต่กลางดึกที่ผ่านมา  นายรุ่ง บัวใหญ่รักษา ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงปทุมธานี ระบุว่า โครงการปรับปรุงถนนสายหลักบริเวณนี้ ทำขึ้นทุกปี โดยใช้ช่วงเวลากลางคืนตั้งแต่ 4 ทุ่ม ถึง ตี4 โดยจะปิดถนน 2 ช่องจราจรมีทั้งป้ายเตือนและสัญญาณไฟ ส่วนกลางวันไม่สามารถปิดถนนหรือตั้งป้ายเตือนได้ การขูดผิวถนนออกลักษณะนี้จะมีระดับต่างกันอยู่ที่ 4 เซนติเมตร ซึ่งไม่ส่งผลกระทบกับรถยนต์ และไม่คาดคิดว่าจะมีรถจักรยานยนต์เข้ามาใช้งาน เนื่องจากกฎหมายห้ามเพราะอันตราย 

ขณะที่พ่อค้าแม่ค้าบริเวณดังกล่าวบอกว่า ช่วงปรับปรุงถนนมีรถจักรยานยนต์ประสบอุบัติเหตุลื่นล้มเองไม่ต่ำกว่า 10 คันแล้ว ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงปทุมธานี เตรียมจะรวบรวมข้อมูลผู้ประสบอุบัติเหตุ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง นำไปเข้าที่ประชุมเพื่อพิจารณาแนวทางแก้ไขในการปรับปรุงพื้นผิวจราจรในครั้งต่อไป

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ