“สุเทพ”ลั่น ข้อหากบฏ “คุ้มค่า”อำนาจทางการเมืองเปลี่ยนขั้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อัยการสูงสุดมีความเห็นสั่งฟ้อง 9 แกนนำกปปส. ในข้อหาร่วมกันกบฏและก่อการร้าย แม้จะเป็นความผิดที่รุนแรง แต่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตแกนนำคนสำคัญของกปปส.ประกาศชัดเจนว่า คุ้มค่า ที่การเคลื่อนไหวในวันนั้นทำให้ประเทศเดินมาถึงจุดที่อำนาจทางการเมืองไม่ตกอยู่กับคนกลุ่มเดิม

เมื่อวันที่ (24 ม.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ถ้อยแถลงของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตแกนนำ กปปส. หลังนำทีมผู้ต้องหาที่เป็นอดีตแกนนำกปปส. อีก 8 คน ที่ถูกอัยการสูงสุดสั่งฟ้องจากกรณีชุมนุมขับไล่รัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เมือปี 2556-2557 เข้ายื่นหลักทรัพย์วงเงินประกัน 6 แสนบาทต่อศาลอาญา เพื่อขอปล่อยตัวชั่วคราว  แกนนำกปปส. 9 คน ที่ถูกสั่งฟ้องในวันนี้ ประกอบด้วย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย  นายชุมพล จุลใส  นายพุฒิพงษ์ ปุณณกันต์  นายอิสสระ สมชัย  นายถาวร เสนเนียม   นายวิทยา แก้วภราดัย  นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ และนายเอกณัฏ พร้อมพันธุ์ 

ทั้งหมดถูกฟ้องในข้อหาร่วมกันก่อกบฏ ยกเว้นนายสุเทพและนายชุมพล ที่ถูกข้อหาก่อการร้ายพ่วงด้วย ล่าสุดศาลอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว ภายใต้เงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศ

การเดินทางมาปรากฎตัวในวันนี้ นายสุเทพยังถูกถามถึงความเห็นต่อกรณีที่ สนช. เตรียมพิจารณาเลื่อนกฎหมายเลือกตั้งออกไปอีก 90 วัน  โดยระบุว่า ตามจุดยืนและหลักการของตัวเอง เลือกตั้งเมื่อไหร่ไม่สำคัญ เพราะต้องการการเลือกตั้งที่บริสุทธิ์ยุติธรรม

ส่วนประเด็นที่ว่า จะสนับสนุนใคร แม้วันนี้นายสุเทพ จะไม่ได้ประกาศชัดเจน โดยระบุว่า ถึงเวลาจะแจ้งให้ทราบด้วยตัวเอง แต่ก็เอ่ยชม ผลงานของคสช. ตลอดการบริหารเกือบ 4 ปีที่ผ่านมา การตรวจสอบข้อครหาทุจริตและเอื้อประโยชน์พวกพ้องที่คสช.กำลังเผชิญ นายสุเทพ ระบุว่า กปปส. ไม่ได้มีสถานะเป็นฝ่ายค้านของรัฐบาลชุดนี้ และตามหลักรัฐบาลชุดนี้ก็ไม่ได้มีฝ่ายค้าน จึงไม่มีหน้าตรวจสอบ  ส่วนข้อหากบฏและก่อการร้าย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ บอกว่าไม่ได้แปลกใจอะไร และแกนนำทั้งหมดพร้อมต่อสู้ตามขั้นตอน

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ