ผู้เสียหายร้องกองปราบ ถูกหลอกทำประกันรถยนต์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้เสียหาย เดินทางเข้าแจ้งความตำรวจกองปราบปราม หลังโดนมิจฉาชีพ หลอกเป็นตัวแทน โทรศัพท์ติดต่อขายประกันรถยนต์ รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 600,000 บาท

วันนี้ (24 ม.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้เสียหายจากการถูกหลอกซื้อประกันภัยรถยนต์กว่า 30 คน เข้าแจ้งความให้ดำเนินคดีกับ บริษัทที.ไอ.เอส.ควอลิตี้ แมเนจเม้นท์ จำกัด และ นางสาวจุฑาภาส อังกาพย์ กรรมการผู้รับผิดชอบในการดำเนินการของบริษัท ในข้อหาเป็นตัวแทนประกันวินาศภัยหรือนายหน้าประกันวินาศภัยโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน มูลค่าความเสียหายกว่า 600,000 บาท โดยมีสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย(คปภ.) พร้อมด้วย ตัวแทนบริษัทประกันภัย 7 บริษัท เข้าให้ข้อมูลร่วมด้วย 

ขณะที่ หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่าบริษัทที.ไอ.เอส.ควอลิตี้ แมเนจเม้นท์ จำกัด และ กรรมการผู้รับผิดชอบดำเนินการของบริษัท โทรหาผู้เสียหาย อ้างว่าเป็นตัวแทนบริษัทประกันภัย ก่อนจะเสนอขายประกันรถยนต์ จึงตกลงทำประกันภัยและชำระเงินค่าเบี้ย แต่เมื่อถึงกำหนดรับกรมธรรม์ กลับไม่ได้รับ และถูกบ่ายเบี่ยงไม่ยอมคืนเงิน

จากการตรวจสอบข้อมูลการได้รับใบอนุญาตเป็นตัวแทนประกันวินาศภัยหรือนายหน้า ดังกล่าว  รองเลขาธิการด้านกฎหมายคดีและคุ้มครอง ระบุว่า ไม่พบว่ามีชื่อบริษัทที่คนร้ายแอบอ้างวนนางสาวจุฑาภาส ที่มีชื่อระบุว่าเป็นกรรมการของบริษัทนั้น เคยได้รับใบอนุญาตเป็นตัวแทนประกันวินาศภัยของบริษัทแห่งหนึ่ง แต่ถูกยกเลิกใบอนุญาตไปแล้วตั้งแต่ปี 2553 พร้อมฝากเตือนประชาชนหากเจอพฤติกรรมลักษณะดังกล่าวให้สอบถามข้อมูลไปที่ คปภ.เพื่อตรวจสอบก่อน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ