“นิด้าโพล” เผย ประชาชนส่วนใหญ่เชื่อ ป.ป.ช.ถูก คสช.แทรกแซง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้ ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผย ผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนที่น่าสนใจ จากกรณีสืบเนื่องปรากฎการณ์ตรวจสอบที่มานาฬิกาหรูบนข้อมือของพล.อ.ประวิตร โดยระบุว่า เรื่องนี้กระทบถึงความเชื่อมั่นต่อ ป.ป.ช.

คำถามส่วนใหญ่ของการสำรวจความเห็นโดนนิด้าโพลครั้งนี้ เน้นเรื่องความเชื่อมั่นต่อการทำงานของคสช. รัฐบาล และป.ป.ช. พบว่า ร้อยละ 76.32 มองว่า การทำงานของรัฐบาล และ คสช. ไม่โปร่งใส่ รองลงมา ร้อยละ 16.64 ระบุว่า มีความปกติ โปร่งใส //  และร้อยละ 7.04 ไม่ระบุ ไม่แน่ใจ

และเมื่อถามถึงความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ ความกล้าของ ป.ป.ช. ที่จะเข้ามาตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล คสช. อย่างเที่ยงตรง ยุติธรรม พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 49.60 ระบุว่า กล้าเข้ามาตรวจสอบ รองลงมา ร้อยละ 46.88 ระบุว่า ไม่กล้าเข้ามาตรวจสอบ

ส่วนความคิดเห็นเกี่ยวกับความเป็นกลางของ ป.ป.ช. ในการตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล คสช. พบว่า ร้อยละ 48.64 ระบุว่า มีความเป็นกลางในการตรวจสอบ รองลงมา ร้อยละ 42.96 ระบุว่า ไม่มีความเป็นกลางในการตรวจสอบ

ส่วนความคิดเห็นเกี่ยวกับว่า การแทรกแซงการทำงานของ ป.ป.ช. จากรัฐบาลคสช. พบว่า ส่วนใหญ่ ร้อยละ 61.04 ระบุว่า มีการแทรกแซงการทำงานของ ป.ป.ช. จากรัฐบาล คสช. รองลงมา ร้อยละ 28.72 ระบุว่า ไม่มีการแทรกแซงการทำงานของ ป.ป.ช.

ข้อมูลนี้ เป็นส่วนหนึ่งของผลสำรวจความคิดเห็นประชาชน เรื่อง “ความเชื่อมั่นต่อการทำงานตรวจสอบรัฐบาล หรือ คสช. ของ ป.ป.ช. โดยสุ่มตัวอย่างจากประชาชนอายุ 18 ปีขึ้นไป จำนวน 1,250 ตัวอย่าง ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 24 – 25 มกราคม 2561

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ