เยาวชนบ้านกรุณาสมุทรปราการยกพวกตีกันเจ็บ 20 ราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เยาวชนบ้านกรุณาสมุทรปราการก่อเหตุยกพวกตีกันภายในสถานพินิจมีผู้บาดเจ็บประมาณ 20 ราย 1 ในนั้นถูกอาวุธไม่ทราบชนิดแทงสาหัส

เมื่อเวลา 17.00 น.  วันที่ (26 ม.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต. ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ  พร้อมด้วย  พ.ต.อ.  โสภณ  โสภณมงคลรัตน์  ผู้กำกับการสภ.บางพลี  นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเกือบ 100 นาย เข้าควบคุมสถานการณ์ภายในบ้านพักกรุณา ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี  จังหวัดสมุทรปราการ  ภายหลังจากเกิดเหตุเยาวชนกว่า 300 คน ก่อเหตุยกพวกตะลุมบอนกันโดยใช้ทั้งก้อนหิน ท่อนไม้ ต่างๆ เข้าทำร้ายร่างกายกัน ทำให้มีผู้บาดเจ็บประมาณ  20 ราย ถูกเจ้าหน้าที่เร่งนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงทั้งหมด 14 ราย และยังพักรักษาอาการอยู่ภายในอีกเกือบ 10 ราย  โดยพบว่า 2   ในเยาวชนที่ได้รับบาดเจ็บนั้นถูกอาวุธไม่ทราบชนิดแทงเข้าที่ร่างกายจนบาดเจ็บอาการสาหัส  ล่าสุดสถานการณ์กลับสู่ภาวะปกติแล้ว

หนึ่งในเยาวชนชายที่ได้รับบาดเจ็บเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าตนเองและเพื่อนจะพักอาศัยอยู่ในบางเขนสมุทรปราการ ซึ่งจะเป็นบ้านเล็กที่มีเยาวชนจากจังหวัดใกล้เคียงมาอยู่อาศัย โดยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับกลุ่มเยาวชนบ้านใหญ่คือบ้านปทุมมีน ซึ่งจะมีเยาวชนอยู่จำนวนมาก กว่า ที่ผ่านจึงถูกข่มขู่คุกคามมาตลอด ทั้งบังคับขู่เข็น เวลามีของกินหรือของใช้ส่วนตัวก็จะถูกบังคับให้เอาของมาให้หากไม่ทำตามก็จะถูกทำร้ายร่างกายทั้งถูกกระทืบ สารพัดแต่กลับไม่เคยถูกลงโทษจากครูแต่อย่างใด จนตนเองและเพื่อนคิดว่าเยาวชนในบ้านใหญ่นั้นทำอะไรก็ได้ทำอะไรก็ไม่มีความผิด จนกระทั่งมาในวันนี้ระหว่างที่กำลังจะอาบน้ำเพื่อขึ้นเรือนนอนก็ถูกเยาวชนบ้านปทุมมีนที่มีพวกเยอะกว่ากรูกันเข้ามาทำร้ายร่างกายจนเกิดเหตุตะลุมบอนกันเกิดขึ้น

หลังเกิดเหตุ นายชาติชาย  อุทัยพันธ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ  พร้อมด้วยนายอำเภอบางพลี  เดินทางเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุพร้อมมสั่งการให้ดูแลความปลอดภัยสูงสุดเพื่อป้องกันการก่อเหตุซ้ำขึ้นอีก

ด้าน พล.ต.ต. ธรรมนูญ  ไตรทิพยพงศ์  เปิดเผยว่าบ้านกรุณาแห่งนี้จะควบคุมเยาวชนที่กระทำความผิดและถูกจับกุมมาดำเนินคดี โดยจะมีเยาวชนจากจังหวัดสมุทรปราการ  กทม ปทุมธานี รวมแล้ว 367 คน จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดเบื้องต้นพบว่ามีการกรูกันออกมาจากตู้ล็อกเกอร์ก่อนจะรวมตัวกันก่อเหตุดังกล่าว  ส่วนประเด็นสันนิฐานว่ามาจากเด็กเจ้าถิ่นกับต่างถิ่นเกิดความไม่พอใจและเคยผิดใจทะเลาะวิวาทกันมาก่อนจึงลงมือก่อเหตุในครั้งนี้  โดยจะได้สืบสวนขยายผลการก่อเหตุในครั้งนี้อีกครั้งอย่างละเอียดเพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ส่วนอาวุธที่ใช้ก่อเหตุนั้นน่าจะมีการแอบทำขึ้นและซุกซ่อนไว้ อย่างไรก็ตามหลังจากนี้จะได้บูรณาการกำลังเข้าตรวจค้นภายในอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อป้องกันการก่อเหตุ

ขณะที่ผู้อำนวยการสถานพินิจยังไม่ยอมออกมาเปิดเผยข้อมูลใดๆต่อสื่อมวลชนพร้อมสั่งห้ามบันทึกภาพและเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงร่วมกับทางตำรวจแต่อย่างใด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ