สภาพอากาศทั่วโลกแปรปรวน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สภาพอากาศทั่วโลกที่ยังคงแปรปรวน มีทั้งหิมะตกที่อินเดีย หมอกลงจัดที่ญี่ปุ่น และน้ำท่วมในเมืองหลวงของฝรั่งเศส

ระดับน้ำในแม่น้ำ”แซน” ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าจะขึ้นสูงถึงระดับ 6 เมตร ภายในสุดสัปดาห์นี้ แม้ว่าสภาพอากาศจะดีขึ้นและไม่มีฝนตกลงมาซ้ำก็ตาม

อุทกภัยครั้งนี้ทำให้ถนนโดยรอบแม่น้ำแซน ต้องจมอยู่ใต้น้ำ รวมถึงสถานที่สำคัญๆ อย่างพิพิธภัณฑ์”ลูฟ” อีกทั้งยังส่งผลกระทบทำให้ทางการต้องสั่งระงับให้บริการระบบขนส่งมวลชนหลายสาย เช่นเดียวกับการจราจรในแม่น้ำก็ถูกระงับด้วย

นอกจากนี้ทางเทศบาลกรุงปารีสยังประกาศเตือนประชาชน ให้หลีกเลี่ยงการใช้ถนนโดยรอบแม่น้ำ เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอันตราย เพราะระดับน้ำอาจสูงขึ้นอย่างรวดเร็วได้ทุกเมื่อ

ข้ามไปที่ประเทศอินเดีย ซึ่งตอนนี้มีหิมะตกหนักในรัฐ”หิมาจัลประเทศ” ใกล้กับเทือกเขาหิมาลัย ทำให้ผู้คนเลือกที่จะอยู่ในบ้านและนั่งผิงไฟกัน เนื่องจากอูณหภูมิลดลงถึงขั้นติดลบ 6 องศาเซลเซียส

ส่วนที่กรุงนิวเดลีซึ่งมีการเฉลิมฉลองวันชาติ และยังเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมอาเซียน-อินเดียในวันนี้ ท่ามกลางอากาศหนาวเย็นอยู่ที่ 7 องศาเซลเซียส และมีหมอกลงจัดทั่วทั้งเมือง โดยทัศนวิศัยสามารถมองเห็นได้ในระยะเพียง 50 เมตรเท่านั้น เช่นเดียวกับที่กรุงโตเกียวของญี่ปุ่น ที่มีหมอกหนาทึบปกคลุม โดยเฉพาะที่แม่น้ำ”ทามะ” หลังจากหลายวันก่อนหน้านี้ เพิ่งเผชิญกับหิมะที่ตกหนักเป็นประวัติการณ์ สำหรับภาพที่เห็นอยู่นี้ บันทึกไว้เมื่อเวลา  7.30 น. ของช่วงเช้าที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น

 

 

Reuters

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ