กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย ขีดเส้นรัฐบาลต้องเลือกตั้งปี 2561


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตยนัดประชาชนที่อยากเลือกตั้ง แสดงพลังต้านสืบทอดอำนาจ คสช. ทำกิจกรรมบนสกายวอล์คหน้าหอศิลป์แห่งกรุงเทพมหานคร หลังไม่เห็นด้วยกับ สนช. มีมติขยายระยะเวลาการบังคับใช้ร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.ออกไป 90 วันนับจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษา ส่งผลให้การเลือกตั้งเลื่อนออกไปจากเดิม 3 เดือน

วันนี้ (27 ม.ค.61) กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย นัดรวมตัวประชาชนที่ต้องการการเลือกตั้งทำกิจกรรมบริเวณสกายวอล์ค หน้าหอศิลป์แห่งกรุงเทพมหานคร นายรังสิมันต์ โรม สมาชิกกลุ่ม ระบุว่า ประชาชนที่เดินทางมาวันนี้ล้วนเป็นประชาชนที่ต้องการการเลือกตั้ง เพราะที่ผ่านมาพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐบาล คสช. เลื่อนการเลือกตั้งมาแล้วหลายครั้ง และได้ยึดอำนาจจากประชาชนไปตั้งแต่ 22 พฤษภาคม 2557 การคืนอำนาจประชาชนที่ดีที่สุด คือ การเลือกตั้ง พร้อมออกแถลงการณ์ประณาม คสช. หยุดการตั้งข้อหาและดำเนินคดีประชาชนและนักเคลื่อนไหวที่แสดงออกทางการเมืองทุกกรณี

ด้านนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด แสดงความเห็นว่า การเลื่อนการเลือกตั้งของรัฐบาล เป็นการท้าทายความรู้สึกประชาชน และส่วนตัวเชื่อว่า แม้รัฐบาลมีอำนาจ แต่ก็จะไม่ใช้อำนาจที่มีแก้ไขเรื่องที่เกิดขึ้น จึงอยากให้พลเอกประยุทธ์ ออกมารับผิดชอบกับเรื่องนี้ ก่อนที่ตัวแทนกลุ่มจะประกาศเจตนารมณ์ให้รัฐบาลจัดการเลือกตั้งภายในปี 2561 โดยขอให้ประกาศกำหนดวันเลือกตั้งภายในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2561 โดยจะนัดรวมตัวกันไปรอฟังคำตอบที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน เวลา 16.00 น.

ส่วนบรรยากาศการชุมนุมเป็นไปด้วยความเรียบร้อยมีเจ้าหน้าที่ชุดควบคุมฝูงชนจาก กองบังคับการตำรวจนครบาล 6 คอยรักษาความปลอดภัย พร้อมขอให้ยุติการชุมนุมเวลา 19.00 น. ก่อนทุกคนจะสลายตัวโดยไม่มีเหตุรุนแรง ซึ่งการชุมนุมใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมงครึ่ง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ