“ผู้พิการทางสายตา” ปั่น 9 จังหวัด ระดมทุนสร้าง “ศูนย์ฝึกอาชีพคนพิการอาเซียน”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ ร่วม กับกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จัดโครงการปั่นไปไม่ทิ้งกัน สานต่องานที่พ่อทำ จัดกิจกรรมปั่นจักรยานระดมทุนช่วยเหลือผู้พิการโดยคนพิการและนักปั่นอาสา จากกรุงเทพไปเชียงใหม่ ซึ่งจัดขึ้นเป็นวันแรก

วันนี้ (28 ม.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เป็นวันแรกของโครงการปั่นไปไม่ทิ้งกัน สานต่องานที่พ่อทำ ซึ่งเป็นโครงการที่นักปั่นอาสา จะร่วมปั่นจักรยานไปพร้อมๆ กับผู้พิการทางสายตากว่า 40 ชีวิต เพื่อเดินทางผ่าน 9 จังหวัดไปยังอำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อระดมทุนสร้างศูนย์ฝึกอาชีพคนพิการอาเซียน ระยะทางรวม 867 กิโลเมตร

ขบวนจักรยานนักปั่นอาสา และนักปั่นผู้พิการทางสายตา เริ่มออกตัวจากประตูมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ตั้งแต่เวลา 9 ที่ผ่านมา เพื่อที่จะเดินทางไปยังอำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อระดมทุนก่อสร้างศูนย์ฝึกอาชีพคนพิการอาเซียน ในโครงการ “ปั่นไปไม่ทิ้งกัน No One Left Behind” ภายใต้แนวคิด ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง เปลี่ยนภาระให้เป็นพลัง

สำหรับการปั่นจักรยานครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมทั้งหมด 43 คน แบ่งเป็นผู้พิการทางสายตา  21 คน ร่วมกับนักปั่นจิตอาสาปั่นนำอีก 22 คน โดยใช้รถจักรยาน 2 ตอน ปั่นด้วยความเร็วไม่เกิน 25 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และก่อนจะเริ่มปั่นจริงวันนี้พวกเขาได้ร่วมฝึกซ้อมกันมานานกว่า 3 เดือน

โครงการปั่นไปไม่ทิ้งกัน เป็นการร่วมมือระหว่าง ภาครัฐ เอกชน และประชาชน เพื่อแสดงศักยภาพของผู้พิการในการช่วยเหลือตัวเอง และยังเป็นการหายรายได้ไปตั้งศูนย์ฝึกอาชีพ สร้างอาคาร 5 อาคาร โรงอาหาร ห้องพัก สิ่งอำนวยความสะดวก โดยตั้งเป้ารวบรวมเงินให้ได้ 67 ล้านบาท

สำหรับเส้นทางการปั่น ในวันแรกเริ่มปั่นออกจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ มาทางสะพานพระปิ่นเกล้า ใช้ทางหลวงหมายเลข 340 ถนนตลิ่งชัน-สุพรรณบุรี โดยคืนนี้จะหยุดพักที่โรงเรียนสุพรรณบุรีปัญญานุกุลเวลาประมาณ 17.00 น. รวมระยะทางวันแรก 105 กิโลเมตร

ก่อนในวันรุ่งขึ้นจะปั่นต่อไปยังจังหวัดชัยนาท นครสวรรค์ พิษณุโลก อุตรดิตถ์ แพร่ ลำปาง และจะถึงอำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ รวมระยะเวลา 9 วัน เป็นระยะทางทั้งหมด 867 กิโลเมตร

สำหรับช่องทางบริจาค สามารถบริจาคได้ผ่านโทรศัพท์มือถือทุกเครือข่าย และผ่านบัญชีธนาคาร นอกจากนี้ในแต่ละวันที่เดินทางไปจังหวัดต่างๆ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จัดหวัด จะจัดงานต้อนรับ ประชาชนสามารถไปร่วมบริจาคได้ที่บริเวณจุดต้อนรับได้เช่นกัน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ