กลุ่มตาลีบันใช้ “รถพยาบาลทำคาร์บอมบ์” ถล่มกรุงคาบูล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มก่อการร้ายตาลีบันก่อเหตุระเบิดฆ่าตัวตาย ในย่านศูนย์ราชการและสถานทูตต่างชาติ กลางกรุงคาบูล ของอัฟกานิสถาน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 95 คน บาดเจ็บอีก 158 คน

เจ้าหน้าที่อัฟกานิสถานเปิดเผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเที่ยงวานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น เมื่อรถพยาบาลซึ่งบรรทุกระเบิดมาเต็มคันรถ แล่นมุ่งหน้าไปยังจุดตรวจใกล้ย่านศูนย์ราชการ สถานทูตต่างชาติ และย่านการค้าในกรุงคาบูล เมืองหลวงของอัฟกานิสถาน แรงระเบิดส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเกลื่อนถนน โดยตัวเลขผู้เสียชีวิตล่าสุดอยู่ที่ 95 คน บาดเจ็บอีก 158 คน และมีรายงานกลุ่มควันดำโขมงปกคลุมทั่วเมือง ส่วนอาคารที่อยู่ไกลออกไปหลายร้อยเมตรก็ยังรับรู้ได้ถึงแรงสั่นสะเทือน

จากนั้นไม่นาน กลุ่มก่อการร้ายตาลีบันก็ออกมาอ้างตัวเป็นผู้ก่อเหตุ โดยคาดว่าเป้าหมายของการโจมตีครั้งนี้น่าจะเป็นอาคารที่ตั้งของกระทรวงมหาดไทย แต่เคราะห์ร้ายที่มีประชาชนจำนวนมากถูกลูกหลงไปด้วย

เจ้าหน้าที่ระบุว่า รถของคนร้ายผ่านด่านรักษาความปลอดภัยเข้มงวด เข้าไปในจุดเกิดเหตุได้  เนื่องจากมีการอ้างกับเจ้าหน้าที่ว่าต้องรีบนำตัวคนเจ็บไปส่งโรงพยาบาลที่อยู่ในบริเวณนั้น ด้านคณะกรรมการกาชาดระหว่างประเทศออกประณามเหตุดังกล่าว เนื่องจากเป็นการใช้รถพยาบาลในการสังหารหมู่ผู้บริสุทธิ์

ล่าสุด รัฐบาลอัฟกานิสถานออกแถลงการณ์ประณามเหตุที่เกิดขึ้นว่าเป็นอาชญากรรมต่อมนุษยชาติ พร้อมกล่าวหารัฐบาลปากีสถานว่าเป็นผู้ให้การสนับสนุนคนร้ายกลุ่มนี้ เช่นเดียวกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ ที่ออกมาร่วมประณาม พร้อมเรียกร้องให้นานาชาติใช้มาตรการที่เด็ดขาดขึ้นในการกวาดล้างกลุ่มก่อการร้ายตาลีบัน

ก่อนหน้านี้ไม่นาน กลุ่มตาลีบันเพิ่งจะก่อเหตุบุกโจมตีและจับตัวประกันที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนทัล ในกรุงคาบูล ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 40 คน บาดเจ็บกว่า 20 คน

ขอบคุณภาพจาก AFP

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ