กรมธนารักษ์จ่ายเหรียญที่ระลึกพระบรมศพ ร.9 วันแรก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมธนารักษ์เปิดให้ประชาชนที่สั่งจองเหรียญที่ระลึกงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รอบแรกในวันนี้ ตามจุดที่ได้สั่งจองไว้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า ในวันนี้ (29 ม.ค.61) กรมธนารักษ์จะเปิดให้ประชาชนรับเหรียญที่ระลึกในโอกาสพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยผู้สั่งจองรอบแรกสามารถรับเหรียญที่หน่วยงานของกรมธนารักษ์ทั่วประเทศ และธนาคาร 19 แห่งทุกสาขาทั่วประเทศ โดยประชาชนจะมีเวลา 6 เดือนที่สามารถไปรับเหรียญที่จุดสั่งจอง ดังนั้น จึงไม่จำเป็นต้องเดินทางไปรับเหรียญในช่วงนี้ ซึ่งจะมีประชาชนเดินทางมารับเหรียญจำนวนมาก


ทั้งนี้หากผ่านพ้น 6 เดือนไปหรือผ่านพ้นวันที่ 31 กรกฎาคม 2561 ไปแล้ว สามารถนำใบยืนยันการรับจองเหรียญมาติดต่อขอรับเหรียญได้ ณ กรมธนารักษ์ หรือ สำนักงานธนารักษ์พื้นที่ในเขตจังหวัดที่จองเหรียญฯ ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม  2561 เป็นต้นไป ซึ่งกรมธนารักษ์ต้องเก็บรักษาเหรียญไว้เป็นเวลา 10 ปี ตามระเบียบของราชการ

ขณะที่ นายธนกร จินดาศรี ที่ได้รับเหรียญที่ระลึกจากกรมธนารักษ์เป็นคนแรก โดยมารอต่อคิวตั้งแต่ 15.00 น.ของเมื่อวานนี้ ซึ่งตนได้เดินทางมาจากเมืองนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อมารับเหรียญที่ระลึกในโอกาสพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร  พร้อมระบุว่า "ตนตั้งใจมารับด้วยตัวเอง นี้คือเป็นเหรียญสุดท้ายของพระองค์แล้ว ก็เป็นความภาคภูมิใจของครอบครัว ต่อไปเหรียญนี้อาจอยู่นานแน่นอน ถึงตัวผมไม่อยู่แต่เหรียญนี้ก็จะเป็นตัวแทนของพระองค์ ที่ต่อยอดให้ถึงลูกหลานต่อๆไป และมันคือความภาคภูมิใจของคนไทยทั้งชาติ"

 

PPTV PHOTO อำพล ทองเมืองหลวง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ