นางฟ้าสี่ล้อแดงเชียงใหม่ ช่วยรับส่งฟรีคนพิการ-ผู้ป่วย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อดีตพยาบาลขออุทิศชีวิตเพื่อสังคม จนได้รับฉายา “นางฟ้าสี่ล้อแดง” เนื่องจากรับส่งฟรีคนพิการ-ผู้ป่วย คันเดียวในเชียงใหม่

“นางจรรย์เพ็ฬ  สัตยาโภคิน” วัย 47 ปี โชเฟอร์สี่ล้อรับจ้าง หรือ สี่ล้อแดง นอกจากจะให้บริการรับส่งผู้โดยสารทั่วเมืองเชียงใหม่ คิดราคาเป็นธรรม 30 บาท ทั่วเมือง ไม่เอาเปรียบลูกค้า ยังเป็นสี่ล้อแดงคันเดียวในเชียงใหม่ที่ให้บริการรับส่งฟรีสำหรับผู้พิการ ทำมานานเกือบ  1ปี แล้ว ตั้งแต่มาขับรถรับจ้างสี่ล้อแดงจน คนพิการยกย่องเป็นนางฟ้าแห่งสี่ล้อแดงเมืองเชียงใหม่


โชเฟอร์สี่ล้อรับจ้างรายนี้เล่าว่า อดีตเป็นพยาบาลวิชาชีพในโรงพยาบาลเอกชนในจังหวัดเชียงใหม่ ก่อนจะลาออกหลังจากคลอดมาเลี้ยงดูลูกคนแรก จากนั้นได้เป็นแม่บ้านมานานถึง 17 ปี ระหว่างนั้นช่วงที่ว่างก็จะใช้รถยนต์กระบะส่วนตัวรับ-ส่ง ผู้ป่วยตามชุมชนส่งโรงพยาบาลฟรีทำมานานกว่า 10 ปี เพราะต้องการช่วยเหลือผู้ป่วย ต่อมาได้ซื้อรถรับจ้างสี่ล้อแดงออกให้บริการและเริ่มให้บริการฟรีสำหรับผู้พิการ ให้บริการมาตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2560 จนมาถึงปัจจุบัน โดยข้างรถจะมีเบอร์โทรศัพท์ติดไว้ หมายเลข 089 - 8522481 เพื่อให้ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือใช้ติดต่อไปรับส่ง ที่ผ่านมาให้บริการ ทั้ง  ผู้พิการทางสายตา เป็นใบ้ และ ให้บริการผู้พิการนั่งวิลแชร์ รวมทั้งรับคนป่วยส่งโรงพยาบาลฟรี มาเป็นจำนวนมาก 

“การให้บริการแบบนี้เป็นความสุขทางใจ ไม่ได้ยึดติดกับเงินทอง  ปล่อยวางได้ก็ปล่อยไป คิดว่าถึงจะมีเงินเป็นล้าน หากตายไปก็เอาไปไม่ได้ ทุกวันนี้มีความสุขที่ได้ช่วยเหลือคนพิการได้สะดวกสบายยิ่งขึ้นและจะทำตลอดไป” อดีตพยาบาลรายนี้กล่าว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ