ดีเดย์!! เปิดลงทะเบียนพัฒนาคุณภาพชีวิตบัตรคนจน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป กระทรวงการคลัง จะเปิดรับลงทะเบียนสำหรับการพัฒนาคุณภาพชีวิตสำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งผู้ลงทะเบียนจะได้รับเงินเพิ่มอีก 100-200 บาทสำหรับซื้อของร้านธงฟ้าด้วย

วันนี้ (1 ก.พ.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นวันแรก ที่กระทรวงการคลัง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเปิดลงทะเบียนรับแจ้งความประสงค์เข้าร่วมมาตรการพัฒนาคุณภาพชีวิตของ ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐทั่วประเทศ โดยประชาชนผู้มีบัตรสามารถแจ้งความประสงค์เข้าร่วมโครงการได้ ณ สถานที่ต่างๆ อาทิ สำนักงานเขต สาขาธนาคารออมสิน สาขาธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. ตามที่อยู่ของผู้มีบัตรที่แจ้งไว้เมื่อครั้งลงทะเบียนเพื่อรับสวัสดิการแห่งรัฐปี 2560 โดยเอกสารที่จะต้องจัดเตรียมมาคือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โดยสามารถลงทะเบียนได้ถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์นี้

ทั้งนี้ ผู้ที่มาลงทะเบียนเข้าร่วมในโครงการที่มีรายได้ต่ำกว่า 100,000 บาท จะได้รับเงินเพิ่มในบัตรฯ อีกเดือนละ 100 บาท เป็น 300 บาทต่อเดือน ส่วนผู้ที่มีรายได้ต่ำกว่า 30,000 บาท จะได้รับเงินเพิ่มอีก 200 บาท เป็น 500 บาทต่อเดือน ต่อเนื่องไปจนถึงสิ้นปี 2561 โดยผู้ลงทะเบียนจะต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขเพื่อให้ได้รับสิทธิ์ดังกล่าว โดยผู้มาลงทะเบียนต้องเก็บหางตั๋วในการลงทะเบียนและมาเข้ารับการอบรมตามวันและเวลาที่กำหนด

สำหรับกลุ่มเป้าหมายผู้ที่มีบัตรสวัสดิการในวัยแรงงานอยู่ที่ 5.3 ล้านคน  ซึ่งคาดการณ์ว่าจะสามารถยกระดับรายได้และสร้างอาชีพให้กับประชาชนกว่า 4 ล้านคน พร้อมกันนี้ยังมีมาตรการจูงใจให้กับเอกชนผู้จ้างงานประชาชนที่ถือบัตรสวัสดิการโดยการนำค่าใช้จ่ายในการจ้างงานมาลดหย่อนภาษีได้ 1.5 เท่าอีกด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ