นายจ้างปิดห้องรุมซ้อมลูกน้อง “กล่าวหาขโมยเงิน” อาจเข้าข่ายค้ามนุษย์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน พร้อมทีมสหวิชาชีพเรียกสอบปากคำลูกจ้างคนไทย ที่โพสต์เฟซบุ๊กของความช่วยเหลือ หลังถูกนายจ้างชาวสิงคโปร์กล่าวหาว่ายักยอกเงินบริษัท 100,000 บาท โดยปิดห้องพาลูกน้องรุมซ้อมจนบาดเจ็บ แถมใช้ไม้หน้าสามตีนิ้ว ทรมานให้เขียนรับสารภาพชดใช้เงิน

เมื่อวันที่ (1 ก.พ. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รอยช้ำบริเวณข้อพับขาทั้ง 2 ข้าง นายสันติ เปรินทร์ อ้างว่าเกิดจากการถูกนายจ้าง ใช้ด้ามไม้กอล์ฟตี ระหว่างที่นายจ้างและเพื่อนพนักงานในบริษัทรุมทำร้าย บังคับให้สารภาพว่า เป็นผู้ยักยอกเงินของบริษัทไปจำนวน 1 แสนบาท  เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบนอาคารแห่งหนึ่งย่านสีลม เป็นอาคารขายอุปกรณ์กีฬากอล์ฟเมื่อค่ำวันที่ 27 มกราคม

นายสันติ ผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า  ในวันเกิดเหตุ เขากำลังปิดร้าน ถูกนายจ้างชาวสิงคโปร์ เรียกตัวเข้าไปในห้องซ่อมไม้กอล์ฟแล้วปิดประตู  ในห้องมีพนักงานชายรออยู่ภายในเกือบ 10 คน จากนั้นก็เริ่มต้นกล่าวหาว่านายสันติยักยอกเงินร้านไป 100,000 บาท ก่อนจะปิดไฟแล้วรุมตีด้วยไม้หน้าสาม/ด้ามไม้กอล์ฟ เตะ ต่อย ตามลำตัว และบังคับให้เซ็นเอกสารยอมรับและชดใช้เงินจำนวนดังกล่าว

เมื่อตกอยู่ในภาวะจำยอมต้องเซ็นรับสารภาพ นายสันติบอกว่าตัวเองถูกไล่ออกทันที ไม่ได้ทั้งเงินเดือน เงินประกันทำงาน ทางกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กระทรวงแรงงาน จึงเรียกสอบปากคำเร่งด่วน พร้อม พ.ต.อ.นคร ทองพานิช ผู้กำกับการ สน.บางรัก  ตำรวจ ปคม. เจ้าหน้าที่จากกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เนื่องจากอาจเข้าข่ายฐานค้ามนุษย์

นายสมบูรณ์ ตรัยศิลานันท์ ผู้ตรวจราชการกรมสัวสดิการและคุ้มครองแรงงาน ระบุว่า หากพบเป็นการกักขัง บังคับใช้แรงงาน เบี้ยวค่าจ้างจะเป็นเรื่องการค้ามนุษย์ แต่ถ้าไม่เข้าข่ายก็สามารถเอาผิดกับนายจ้างตาม พ.ร.บ.คุ้มครองแรงงานพ.ศ.2541 ได้ หากเป็นไปตามข้อมูลของฝ่ายผู้เสียหาย 

ส่วนคดีทำร้ายร่างกาย เรื่องอยู่ที่สน.บางรัก พนักงานสอบสวน จะเรียกตัวนายสันติเข้าสอบปากคำอีกรอบวันเสาร์ที่ 3 ก.พ.นี้ ก่อนออกหมายเรียกนายจ้างชาวสิงค์โปร์ ล่าสุดมีข้อมูลว่า นายจ้างรายนี้เดินทางออกนอกประเทศไปแล้ว แต่ยังให้พนักงานในบริษัทโทรศัพท์มาทวงเงิน 100,000 บาท กับนายสันติทุกวัน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ