“วีระ” บี้ “ศรีวราห์” ดำเนินคดีม็อบหนุน “ประวิตร” หน้ากลาโหม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลัง พล.อ.ประวิตร ตัดพ้อปัญหาเรื่องนาฬิกาหรู ว่า ถ้าประชาชนไม่ต้องการ ก็พร้อมไปจากตำแหน่ง ล่าสุดวันนี้ มีกลุ่มประชาชนมาให้กำลังใจ ถึงหน้ากระทรวงกลาโหม ขณะที่ เลขาธิการสมาพันธ์นักกฎหมายเพื่อสิทธิและเสรีภาพ ชี้อาจเข้าข่ายผิด พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ และคำสั่ง คสช.ที่ห้ามชุมนุมทางการเมืองตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป

วันนี้ (1 ก.พ.61) กลุ่มมวลชนกว่า 30 คน มาจากชุมชนบ้านมั่นคงเขตลาดพร้าวและจังหวัดสระแก้ว มุ่งหน้ามาที่กระทรวงกลาโหม เพื่อมอบช่อดอกไม้ให้กำลังใจ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม หลังเมื่อวานนี้ (31 ม.ค.61) พล.อ.ประวิตร ตัดพ้อปัญหานาฬิกาหรู ว่าพร้อมไปจากตำแหน่งหากประชาชนไม่ต้องการ โดยมวลชนกลุ่มนี้กล่าวว่าไม่ใช่การจัดตั้ง และมองว่าปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นการโจมตีทางการเมือง

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วันนี้ เดินทางปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ ก่อนไปมอบนโยบายการปราบปรามยาเสพติด ผู้มีอิทธิพล และชาวต่างชาติที่พักอาศัยในประเทศเกินกำหนด ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่ปฏิเสธให้สัมภาษณ์ ทั้งเรื่องตัดพ้อลาออก และ การชุมนุมชูป้ายให้กำลังใจ ที่ถูกตั้งคำถามว่า ผิดกฎหมายการชุมนุมสาธารณะ และฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 3/2558 ที่ห้ามชุมนุมทางการเมืองตั้งแต่ 5 คนขึ้นไปหรือไม่

โดยเลขาธิการสมาพันธ์นักกฎหมายเพื่อสิทธิและเสรีภาพ นำเรื่องนี้มาเปรียบเทียบกับการชุมนุมของกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า “กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย” ที่สกายวอล์ก แยกปทุมวัน ว่า หากตำรวจจะใช้บรรทัดฐานเดียวกัน ต้องดำเนินคดีกับ “ผู้จัดการชุมนุม” ฐานผิด พ.ร.บ.ชุมนุมในที่สาธารณะ และขัดคำสั่ง หัวหน้า คสช. ด้วย

ด้านนายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า หากผู้ชุมนุมให้กำลังใจ พล.อ.ประวิตร ไม่ผิดกฎหมาย ก็ควรยุติการดำเนินคดีกับผู้ชุมนุมที่สกายวอล์ก เพื่อไม่ให้ถูกมองว่ารัฐบาลเลือกปฏิบัติ ด้านนายวีระ สมความคิด กล่าวว่า หาก พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ไม่ดำเนินคดีกับคนให้กำลังใจ พล.อ.ประวิตร ก็จะแจ้งความดำเนินคดีกับ พล.ต.อ.ศรีวราห์ ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.ศรีวราห์ ระบุว่า ผู้ชุมนุมให้กำลังใจ พล.อ.ประวิตร ไม่เข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ และคำสั่ง คสช. เพราะเป็นการให้กำลังใจ และไม่ได้ส่งผลกระทบกับใคร จึงไม่เข้าข่ายผิดกฎหมาย

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ